ClockThứ Năm, 08/12/2016 09:27

Tân Thủ tướng Pháp họp Nội các đầu tiên

Cuộc họp diễn ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Pháp Francois Hollande chỉ định ông Bernard Cazeneuve làm Thủ tướng thay ông Manuel Valls.

Tổng thống Pháp François Hollande sẽ không tái tranh cử nhiệm kỳ II

Ngày 7/12, Tổng thống Pháp Francois Hollande có cuộc gặp đầu tiên với Nội các mới dưới sự điều hành của tân Thủ tướng Bernard Cazeneuve.

tan thu tuong phap co cuoc hop noi cac dau tien hinh 1
Tân Thủ tướng Pháp Bernard Cazeneuve. (Ảnh: Reuters)

Cuộc họp diễn ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Pháp Francois Hollande chỉ định ông Bernard Cazeneuve làm Thủ tướng thay ông Manuel Valls. 

Cựu Thủ tướng Manuel Valls đã quyết định từ chức để tham gia tranh cử Tổng thống sau khi ông Hollande tuyên bố không tìm kiếm nhiệm kỳ thứ hai.

Lên thay thế ông Manuel Valls, ông Cazeneuve sẽ là Thủ tướng tại nhiệm thời gian ngắn nhất trong lịch sử nền cộng hòa thứ năm của Pháp và đóng vai trò như một người đứng đầu chính phủ lâm thời trước cuộc bầu cử Tổng thống năm sau. 

Phát biểu sau khi điều hành phiên họp Nội các đầu tiên của mình, Thủ tướng Cazeneuve cho biết: “Trong những tháng tới, vào thời điểm quan trọng này, với tư cách là Thủ tướng, tôi chỉ có một mối quan tâm đó là lợi ích chung của quốc gia và làm thế nào để củng cố sức mạnh cho đất nước, giúp chúng ta có thể thành công trong cuộc cạnh tranh toàn cầu này”.

Ông Cazeneuve yêu cầu mỗi Bộ trưởng phải tập trung vào nhiệm vụ của mình và chứng minh hiệu quả công việc trong 5 tháng cuối của nhiệm kỳ. 

Động thái củng cố chính phủ được đưa ra trong bối cảnh ứng viên đảng Mặt trận dân tộc chống Liên minh châu Âu đối lập Marine Le Pen có thể lặp lại những chiến thắng gây bàng hoàng dư luận quốc tế như cuộc bầu cử ở Mỹ hay 2 cuộc trưng cầu ý dân ở Anh hồi tháng 6 và ở Italy cuối tuần trước./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều kỳ vọng đối với nội các mới của Nhật Bản

Sau đợt cải tổ sâu rộng vào ngày 10/8, nội các mới của Nhật Bản đã chính thức ra mắt với nhiều gương mặt mới được kỳ vọng sẽ mang lại luồng sinh khí mới, thúc đẩy quá trình thực thi quyết sách hiệu quả hơn.

Nhiều kỳ vọng đối với nội các mới của Nhật Bản
Return to top