Thế giới

Tân Thủ tướng Pháp Jean Castex nhận chuyển giao quyền lực

ClockThứ Bảy, 04/07/2020 09:54
Ngay trong chiều 3/7, tân Thủ tướng Pháp Jean Castex và cựu Thủ tướng Édouard Philippe đã tiến hành chuyển giao quyền lực.

Tân Thủ tướng Pháp Philippe: Mảnh ghép hoàn hảo cho ông Macron

Tân Thủ tướng Pháp (phải) nhận chuyển giao quyền lực. Ảnh: Le Monde

Tại lễ chuyển giao diễn ra tại điện Matignon, cựu Thủ tướng Edouard Philippe gửi lời chúc mừng tới người kế nhiệm và bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng ông Jean Castex có thể làm tốt nhiệm vụ của người đứng đầu Chính phủ trong thời gian tới.

“Tôi rất vui được đón tiếp ông tại điện Matignon và trao lại cho ông ngọn đuốc. Ông được bổ nhiệm để điều hành hoạt động của Chính phủ, đây là một vinh dự lớn lao. 

Đây cũng là một trách nhiệm tương đối nặng nề nhưng với sự thông minh, sự am hiểu tình hình đất nước, sự gắn bó chân thành của ông với nhà nước, với niềm tin chính trị và trí tuệ của ông, tôi chắc chắn ông sẽ biết cách đối mặt với các quyết định đôi khi rất khó khăn. Hãy đưa ra các quyết định đúng đắn”, ông Edouard Philippe nói.

Trong khi đó, nhận nhiệm vụ mới, tân Thủ tướng Pháp Jean Castex kêu gọi đoàn kết quốc gia, cùng chiến đấu chống lại các cuộc khủng hoảng hiện nay: “Một chặng đường mới trong nhiệm kỳ 5 năm đã mở ra. Những ưu tiên phải được thay đổi, những phương pháp phải được điều chỉnh cho phù hợp. Hơn bao giờ hết, chúng ta cần phải gắn kết được cả quốc gia để đấu tranh chống cuộc khủng hoảng đang diễn ra hiện nay”.

 Ngay sau đó, ông Edouard Philippe đã rời điện Matignon trong những tràng pháo tay không ngớt và những tiếng hò reo của những nhân viên, đồng nghiệp và những người ở lại.

Ông Philippe sẽ trở lại vị trí Thị trưởng thành phố cảng Le Havre ở miền Bắc nước Pháp, nơi ông mới tái đắc cử Thị trưởng sau khi giành thắng lợi trong cuộc bầu cử địa phương vừa qua. 

Ngoài ra, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng giao cho cựu Thủ tướng Pháp nhiệm vụ tái thiết đảng Nền Cộng hòa Tiến bước, hướng tới cuộc bầu cử năm 2022.

Đối với tân Thủ tướng Jean Castex, nhiệm vụ trước mắt là vô cùng nặng nề khi phải đưa nước Pháp vượt qua cuộc khủng hoảng y tế, khủng hoảng kinh tế và xã hội do dịch Covid-19 gây ra hiện nay, bên cạnh hàng loạt các cải cách còn đang dang dở.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top