Thế giới

Tân Thủ tướng Úc công bố nội các mới

ClockChủ Nhật, 20/09/2015 16:50
TTH - Tân Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull ngày 20/9 quyết định thay đổi Bộ trưởng Ngân khố nước này như một phần trong sự cải tổ đội ngũ lãnh đạo của mình, tìm kiếm cách tiếp cận mới để vực dậy một nền kinh tế mà nhiều chuyên gia tin rằng đang có nguy cơ trượt vào suy thoái.
Tân Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull công bố nội các mới. Ảnh: Theaustralian

Ông Scott Morrison được đưa từ chức vụ Bộ trưởng Dịch vụ xã hội trở thành Bộ trưởng Ngân khố Úc. Đồng thời, Tân Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull ngày 20/9 cũng đã bổ nhiệm Thượng nghị sĩ Marise Payne thành nữ Bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên – 1 trong 5 phụ nữ trong nội các mới của Chính phủ Úc, những sự thay đổi nhằm mục đích khôi phục lại quyền lực và lòng tin mà Chính phủ của cựu Thủ tướng Tony Abbott đã dần đánh mất trong thời gian qua.

“Hôm nay tôi tuyên bố một chính phủ mới của thế kỷ 21 và một bộ cho tương lai”, ông Turnbull nói tại Quốc hội ở Canberra, mô tả những thay đổi như một sự đổi mới.
Thủ tướng Turnbull và Bộ trưởng Ngân khố mới phải đối mặt với một lượng việc rất lớn để khiến nền kinh tế 1,1 nghìn tỷ USD của Úc đạt được bước tăng trưởng mới trong bối cảnh đang phải đấu tranh để thích nghi với việc chấm dứt thời kỳ bùng nổ khai thác mỏ. Một số nhà kinh tế lo ngại rằng, Úc có thể đang đứng trên đỉnh của sự suy thoái kinh tế lần đầu tiên trong 24 năm qua, mặc dù Chính phủ và Ngân hàng trung ương nước này vẫn tự tin sẽ tiếp tục phát triển. Tuy nhiên, lòng tin của cả người tiêu dùng và doanh nghiệp đều rất mong manh, khi thu nhập trong nước của Úc thực sự đã giảm 0,2% trong năm qua.
Tố Quyên (lược dịch từ WSJ & Skynews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top