ClockThứ Tư, 10/05/2017 16:26

Tân Tổng thống Hàn Quốc cam kết xây dựng "đất nước mới"

TTH.VN - Tổng thống Hàn Quốc đắc cử Moon Jae-in ngày 10/5 chính thức tuyên thệ nhậm chức tại tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc, đồng thời cam kết sẽ xây dựng "một đất nước mới".

Phía trước không dễ dàng với ông Moon Jae-InÔng Moon Jae-in thắng cử Tổng thống Hàn Quốc

Tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sau buổi lễ nhậm chức ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc ngày 10/5. Ảnh: Reuters

Theo ông Moon, không có người chiến thắng hay thất bại trong cuộc bầu cử Tổng thống, vì tất cả mọi người sẽ tham gia vào việc xây dựng một đất nước Hàn Quốc mới. 

Trong bối cảnh căng thẳng leo thang xung quanh các cuộc thử nghiệm hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, Tân Tổng thống cam kết duy trì hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời tuyên bố sẵn sàng sang thăm Washington, Bắc Kinh, Tokyo và thậm chí là Bình Nhưỡng, nếu có thể.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo mới của Hàn Quốc cũng cam kết tăng cường hơn nữa mối quan hệ với Washington và giải quyết các vấn đề liên quan đến Hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) do Mỹ triển khai tại Hàn Quốc, thông qua đối thoại với cả Washington và Bắc Kinh.

Trước đó, ông Moon nhận được 41,08% phiếu bầu trong cuộc bầu cử ngày 9/5. 

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
KỶ NIỆM 8 NĂM RA MẮT HỢP TÁC MEKONG - LAN THƯƠNG VÀ TUẦN LỄ MEKONG - LAN THƯƠNG NĂM 2024
Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

LTS: Kỷ niệm 8 năm ra mắt Hợp tác Mekong - Lan Thương và Tuần lễ Mekong - Lan Thương năm 2024, Báo Thừa Thiên Huế giới thiệu bài viết của bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng về mục tiêu chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương.

Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương
Return to top