ClockThứ Tư, 04/01/2017 14:23

Tân Tổng thư ký Antonio Guterres kêu gọi hợp tác để cải cách LHQ

TTH.VN - Tân Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) Antonio Guterres vừa lên tiếng kêu gọi các nhân viên và quan chức LHQ hợp tác để thực hiện cải cách và vượt qua những chia rẽ trong tổ chức này, hãng tin Sputniknews hôm 4/1 cho hay.

Tân Tổng thư ký LHQ cam kết đưa năm 2017 trở thành "năm vì hoà bình"Tân TTK LHQ: Xung đột tại Syria là khối ung thư quy mô toàn cầuÔng Guterres bổ nhiệm 3 phụ nữ vào vị trí quan trọng tại LHQTân Tổng thư ký LHQ Guterres chính thức tuyên thệ nhậm chức

Tân Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres. Ảnh: AFP 

Ông Guterres, cựu Thủ tướng Bồ Đào Nha, cũng từng là Cao ủy LHQ về người tị nạn, vừa nhậm chức Tổng thư ký LHQ vào ngày 1/1.

"Tôi biết quá trình bầu cử đã tạo ra rất nhiều kỳ vọng. Tôi nghĩ rằng, không có phép lạ và tôi cũng không phải là một người tạo ra phép màu, cách duy nhất để chúng ta có thể đạt được các mục tiêu là làm việc cùng nhau như một nhóm", Guterres nói trong bài phát biểu trước nhân viên và quan chức của LHQ.

Ông Guterres nói thêm, cải cách hệ thống phát triển của LHQ và "cố gắng thoát khỏi hình thức quan liêu" là những điều cần thiết để thực hiện.

Bên cạnh đó, Tổng thư ký cũng kêu gọi các nhân viên và quan chức LHQ cùng nhau vượt qua những chia rẽ vẫn đang tồn tại trong tổ chức.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Thúc đẩy du lịch phát triển từ cơ chế hợp tác ASEAN+3

Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ thực hiện kế hoạch công tác hợp tác du lịch ASEAN+3 và tích cực đóng góp vào các dự án, hoạt động du lịch chung. Cơ chế hợp tác ASEAN+3 nếu tận dụng và khai thác tốt sẽ mang lại nhiều cơ hội cho du lịch quốc gia nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng.

Thúc đẩy du lịch phát triển từ cơ chế hợp tác ASEAN+3
Return to top