ClockThứ Tư, 23/03/2022 11:04

Tận tụy với công việc

TTH - Tận tụy với công việc, tích cực nghiên cứu, sáng tạo và nhạy bén với các lĩnh vực công tác, những nhiệm vụ mới được giao là điều Thượng úy Hoàng Thị Hải Lý, cán bộ Đội Tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh được cấp trên cùng đồng đội ghi nhận.

Phong cách gần dân, sâu sát thực tếVì cuộc sống bình yênNêu cao ý thức trách nhiệm, tâm huyết, tận tụy với công việc

Thượng úy Hoàng Thị Hải Lý

Gặp Thượng úy Hải Lý, ấn tượng đầu tiên mọi người cảm nhận được từ nữ chiến sĩ có vẻ ngoài nhỏ nhắn là tác phong làm việc khoa học, luôn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết với công việc và rất am hiểu về những lĩnh vực mình được giao.

Tốt nghiệp cử nhân ngoại ngữ chuyên ngành tiếng Anh, năm 2014, chị đến với lực lượng Công an Nhân dân như một cái “duyên”. Sau thời gian trực tiếp công tác ở lĩnh vực xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, tiếp tục được đào tạo Đại học Cảnh sát, Thượng úy Hải Lý tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn. Chị thực sự tạo được ấn tượng đối với đồng đội và cấp trên khi công tác xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) qua hình ảnh (thường được gọi là “phạt nguội”) chính thức được triển khai, áp dụng.

Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, từ năm 2018, việc “phạt nguội” được triển khai thông qua ứng dụng “Hue-S” đã trở nên phổ biến và đông đảo người dân đón nhận tích cực thì cũng là lúc đòi hỏi phải xây dựng một đội ngũ cán bộ quản lý, vận hành công việc đảm bảo am hiểu pháp luật, công nghệ thông tin, ngoại ngữ,… và có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong công tác. Chị là một trong những người đầu tiên được cấp trên tin tưởng, lựa chọn để đảm nhận nhiệm vụ mới mẻ này.

Với kiến thức, kinh nghiệm được tích lũy, Thượng úy Hải Lý khi đó đã làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo các cấp xây dựng quy chế hoạt động, đồng thời tiếp cận, vận hành tốt hệ thống để kết nối hiệu quả với ứng dụng.

Trung tá Lê Hồng Vân - Đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm - Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho hay: Hải Lý là cán bộ trẻ làm việc rất khoa học, tích cực nghiên cứu, có nhiều sáng kiến hay, góp phần để công việc được triển khai thuận lợi, hiệu quả.

Cái “duyên” đối với lĩnh vực “phạt nguội” một lần nữa đến với Thượng úy Hoàng Thị Hải Lý khi tháng 12/2021, Bộ Công an lắp đặt, bàn giao Công an Thừa Thiên Huế Hệ thống giám sát, xử lý vi phạm TTATGT đường bộ (HTGS). Đây tiếp tục là một lĩnh vực công tác mới, phục vụ mục tiêu chiến lược từng bước thay thế phương thức tuần tra, kiểm soát, bảo đảm TTATGT bằng cách bố trí con người dần chuyển sang tuần tra bằng hệ thống trang thiết bị kỹ thuật hiện đại. Với vốn kiến thức, kinh nghiệm nhiều năm công tác, Thượng úy Hải Lý đã đảm nhận tốt nhiệm vụ tiếp nhận, chuyển giao công nghệ, vận hành hệ thống và tham mưu lãnh đạo các cấp thực hiện tốt công tác quản lý, đưa HTGS vào hoạt động hiệu quả.

Hiện nay, những nhiệm vụ như: Tiếp dân, xử lý vi phạm về TTATGT, theo dõi, tham mưu với lãnh đạo trả lời ý kiến phản ánh của người dân về TTATGT qua Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh của tỉnh, phát hiện vi phạm qua HTGS,… đều được chị đảm nhận và đều hoàn thành tốt. Đặc biệt, trong quá trình theo dõi, vận hành HTGS, Thượng úy Hải Lý đã nhiều lần phát hiện các trường hợp phương tiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật, gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy,… chị đã kịp thời báo cáo chỉ huy và phối hợp các đơn vị chức năng làm tốt công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm TTATGT trên các tuyến quốc lộ.

Hơn 8 năm công tác, Thượng úy Hoàng Thị Hải Lý vinh dự được nhận nhiều giấy khen trên các lĩnh vực công tác chuyên môn, phong trào hoạt động đoàn, văn hóa - thể thao… Theo Trung tá Phạm Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh: Thượng úy Hoàng Thị Hải Lý là cán bộ có nhiều kinh nghiệm trong công tác, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, Hải Lý còn là Phó Bí thư đoàn gương mẫu, năng động trong các phong trào, hoạt động Đoàn, nhiều năm được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

Bài, ảnh: Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ
Return to top