Thể thao
Vòng 37 giải Ngoại Hạng Anh: Liverpool 5-3 Chelsea

Tân vương vùi dập Chelsea trong ngày nâng cúp

ClockThứ Năm, 23/07/2020 14:37
TTH.VN - Dù đã đoạt chức vô địch giải Ngoại hạng Anh 2019/20 sớm trước 7 vòng, Liverpool vẫn chơi một trận hết mình trước Chelsea để giành chiến thắng với tỷ số 5-3. Kết quả này khiến Chelsea mất vị trí thứ 3 trên BXH vào tay M.U và vẫn có nguy cơ cán đích ngoài top 4.

Sau chiến thắng 3-1 trước M.U tại bán kết FA Cup mới đây, Chelsea bước vào chuyến làm khách trên sân Anfield của tân vương Liverpool với sự tự tin cực cao. Phong độ của đoàn quân áo xanh trong thời gian gần đây là rất tốt với 9 chiến thắng trong 11 trận gần nhất. Với mục tiêu rõ ràng là tìm kiếm một chiến thắng để chắc chắn có vé dự Champions League mùa tới, Chelsea đã nhập cuộc khá hứng khởi.

Dù nỗ lực, nhưng The Blue vẫn không tránh được bị vùi dập

Dù nỗ lực, nhưng The Blue vẫn không thoát bị vùi dập_ Ảnh Internet

Tuy nhiên, khi The Blues đang càng lúc càng hưng phấn thì họ đã phải nhận một gáo nước lạnh. Phút 23, từ tình huống để mất bóng của Willian ở khu vực giữa sân, Keita đã có pha đột phá tới sát vòng cấm Chelsea trước khi tung cú sút xa làm tung nóc lưới đội khách.

Phút 36, cách biệt được nhân đôi cho đội chủ nhà khi hậu vệ cánh phải Alexander-Arnold có một pha đá phạt cực kì đẳng cấp làm cho thủ thành Kepa của Chelsea chỉ còn biết đứng nhìn. Đây đã là lần thứ 3 trong mùa giải này Alexander-Arnold ghi bàn từ chấm đá phạt.

Mọi thứ càng trở nên tồi tệ với Chelsea khi họ tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 43 cũng từ một tình huống cố định. Từ một pha đá phạt góc từ bên cánh trái, tiền vệ Wijnaldum không cần nhiều đà vẫn có thể tung cú đá nhanh như điện khiến thủ thành Kepa thêm một lần nữa chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Trong hiệp đấu thứ nhất, thế trận diễn ra khá cân bằng và cởi mở khi Liverpool cầm bóng 52% và tung ra được 4 cú dứt điểm trúng đích. Trong khi đó, các cầu thủ Chelsea cũng có 3 lần khiến thủ môn Alisson phải trổ tài. Tuy nhiên, nếu xét về khả năng tận dụng cơ hội thì Liverpool làm tốt hơn hẳn đối phương. Chelsea chỉ có thể tìm được bàn rút ngắn cách biệt ở những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1. Phút 45+3, lại là Giroud lên tiếng sau một pha đá bồi cận thành sau khi Alisson cản phá cú volley của Willian, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 trước khi hiệp 1 khép lại.

Khi hiệp 2 mới trôi qua được 10 phút, cách biệt 3 bàn lại được Liverpool tái lập. Từ một tình huống tạt bóng của Alexander-Arnold, Firmino bật cao đánh đầu đưa bóng nằm gọn trong lưới Chelsea.

Tưởng chừng như bàn thắng của Firmino đã đánh sập tâm lí chiến đấu của Chelsea thì ngược lại, họ đã vùng lên cực kì mạnh mẽ với sự tỏa sáng của Pulisic. Phút 63, cầu thủ người Mỹ đi bóng qua 4 cầu thủ áo đỏ trước khi căng ngang thuận lợi cho Abraham đệm bóng cận thành. Chỉ sau đó 8 phút, chính Pulisic tự điền tên mình lên bảng điện tử với một pha xoay người dứt điểm, không cho Alisson cơ hội để cản phá.

Lữ đoàn đỏ tưng bừng nâng cúp

Lữ đoàn đỏ tưng bừng nâng cúp_ Ảnh Internet

Rất tiếc cho Chelsea là trong những phút còn lại, họ không ghi thêm được bàn thắng nào để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Không những vậy, đến phút 84 đội bóng của HLV Frank Lampard còn để lọt lưới lần thứ 5. Chamberlain là người đã ấn định tỉ số của cuộc đối đầu này, làm cho niềm vui thêm trọn vẹn trong ngày Lữ đoàn đỏ nâng cúp.

Thất bại trong trận đấu này đã khiến Chelsea tụt xuống vị trí thứ 4. Họ đang bằng điểm với Man United nhưng thua về chỉ số phụ. Tuy nhiên, HLV Frank Lampard và các học trò vẫn nắm quyền tự quyết trong tay. Chỉ cần hòa Wolves trên sân nhà ở vòng hạ màn, The Blues chắc chắn sẽ cán đích trong top 4 BXH.

                                                                                                                                                      Thanh Xuân

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Return to top