ClockThứ Bảy, 09/10/2021 15:10

Tặng 1.000 bộ áo phao cho ngư dân nghèo và lực lượng kiểm ngư

TTH.VN - Sáng 9/10, Hội Chữ thập đỏ Thừa Thiên Huế tổ chức trao tặng 400 bộ áo phao cho ngư dân nghèo ở phường Thuận An, TP. Huế.

Quảng Điền tiếp nhận 500 áo phao phòng chống lũ lụtRa khơi ngày mưa, rétTrao thuyền máy và áo phao cứu hộ cho người dân Phong Điền

Ông Trần Văn Nhân, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà cho ngư dân

Đây là số ao phao trong chương trình trao tặng 1.000 bộ áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân nghèo và lực lượng kiểm ngư từ nguồn quỹ do Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các nhà tài trợ trao tặng. Mỗi bộ áo phao gồm 14 món đi kèm (áo lót ấm, tất cao su, mũ cao su, giày cao su, còi báo hiệu, đèn pin, lương khô…), trị giá hơn 1,2 triệu đồng. Trong tình huống nguy hiểm, có đủ nước và lương khô, bộ áo phao có thể giúp ngư dân sống sót trên biển 5-7 ngày để chờ cứu hộ.

Trước đó, Hội chữ thập đỏ tỉnh đã trao 500 áo phao cho ngư dân Phú Thuận, Phú Hải, Vinh Thanh, Vinh An (huyện Phú vang). 100 bộ còn lại sẽ được tiếp tục trao cho bà con trong thời gian tới.

Năm 2009, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc quyết định lấy ngày 13/10 hàng năm để kỷ niệm Ngày quốc tế phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai. Hoạt động trao tặng áo phao cho bà con ngư dân dịp này mang ý nghĩa nâng cao nhận thức của cộng đồng về những biện pháp cần thiết phải áp dụng để giảm thiểu các nguy cơ có thể gặp phải trong trường hợp xảy ra thiên tai.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Vững bến neo

“Vững bến neo” là tâm nguyện, là sự mong ngóng của bao thế hệ ngư dân vươn khơi bám biển và chính quyền các cấp của Thừa Thiên Huế trong nỗ lực đáp ứng tốt nhất có thể các nhu cầu phát triển nghề cá của bà con ngư dân. Và dự án cảng cá Thuận An (phường Thuận An, TP. Huế) kết hợp khu neo đậu, tránh trú bão được xây dựng với kinh phí 220 tỷ đồng đã được triển khai và hoàn thành sau hơn ba năm xây dựng. Nằm trước cửa biển Thuận An, cảng cá Thuận An kết hợp với khu neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão trở thành một điểm kết nối, điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Vững bến neo

TIN MỚI

Return to top