ClockThứ Ba, 20/12/2016 19:22

Tặng 1.200 mũ bảo hiểm cho học sinh

TTH.VN - Chiều 20/12, Bộ GTVT phối hợp với Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT tỉnh tổ chức Lễ phát động và trao tặng mũ bảo hiểm (MBH) cho học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ ATGT trao MBH cho học sinh

Đến dự có ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT) và lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh…

 1.200 MBH đã được trao tặng học sinh hai trường Tiểu học Phường Đúc và THCS Tôn Thất Tùng. Thông qua các hoạt động tại lễ phát động, các học sinh được trang bị kiến thức, nâng cao nhận thức về việc trang bị MBH khi tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho mình.

Niềm vui của các em học sinh tại buổi lễ phát động

Theo ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ ATGT, tai nạn giao thông đang là vấn đề xã hội bức xúc mang tính toàn cầu. Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới, mỗi năm có 1,2 triệu người chết, 5 triệu người bị thương vì TNGT.

Các em học sinh hào hứng trả lời câu hỏi về quy định đội MBH đối với người tham gia giao thông tại buổi phát động

Riêng tại Việt Nam, bình quân mỗi ngày có 24 người chết và 60 người bị thương vì TNGT. Thống kê từ ngành y tế cho thấy, mỗi năm cả nước có khoảng 1.900 trẻ em tử vong do TNGT. Còn theo phân tích của Cục CSGT, Bộ Công an thì số người trẻ tuổi tử vong do TNGT chiếm trên 40% tổng số người chết do TNGT hàng năm và số vụ TNGT liên quan đến người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy chiếm gần 80% tổng số vụ TNGT. Vì vậy việc đội MBH là giải pháp hàng đầu để giảm số người chết và bị thương do TNGT.

Ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ ATGT trao biển tượng trung MBH cho đại diện các trường

Thông qua lễ phát động, việc trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh, Ủy ban ATGT Quốc gia khẳng định tầm quan trọng và sự cần thiết của việc đội MBH cho trẻ em với tất cả học sinh và các bậc cha mẹ.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Chế biến trà từ hoa sim

Từ việc nghiên cứu đề tài tham dự cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, nhóm học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn đã chế biến trà túi lọc từ hoa sim, một sản phẩm độc đáo từ nguồn nguyên liệu địa phương.

Chế biến trà từ hoa sim
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học

TIN MỚI

Return to top