ClockThứ Sáu, 21/02/2020 14:54

Tăng biện pháp phòng dịch COVID-19 tại khu nội trú sinh viên

TTH - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp trong khi một số sinh viên đã quay trở lại khu nội trú, Trung tâm Phục vụ sinh viên Đại học (ĐH) Huế và các ký túc xá (KTX) đang triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch.

Dịch COVID-19: Bỏ trốn khỏi khu vực cách ly có thể bị xử lý hình sựĐảm bảo an ninh trật tự khi có tình huống dịch bệnh

Cán bộ Trung tâm Phục vụ sinh viên và KTX Trường Bia dọn dẹp vệ sinh các khu vực tại KTX để phòng dịch

Nhiều biện pháp

Đến ngày 12/ 2, tại các khu KTX sinh viên ĐH Huế đã có gần 250 sinh viên trở lại nội trú, trong đó KTX Trường Bia là 204 sinh viên, KTX Tây Lộc 40 trường hợp. Sinh viên ở KTX đến từ nhiều địa phương trong cả nước, vì thế không thể tránh khỏi những lo ngại trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Ông Hồ Nhật Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Sinh viên ĐH Huế cho biết, trước nhiều nỗi lo, vừa qua Trung tâm đã huy động toàn bộ lực lượng liên tục nhiều ngày tổng vệ sinh khu công cộng bên ngoài KTX và tất cả các khu vực trong các KTX, nhất là các phòng ở sinh viên, hành lang, phòng học chung… Đặc biệt, đối với các vị trí như cầu thang, tay nắm cửa, bàn ghế phòng tự học đều được lau chùi kỹ bằng dung dịch sát khuẩn. Ngoài ra, trung tâm còn bố trí xà phòng, dung dịch sát khuẩn tại các khu vực cần thiết để phục vụ cán bộ và sinh viên.

Tại hai KTX Trường Bia và Tây Lộc hiện cũng đã trang bị 2 máy đo thân nhiệt. Theo ông Thành, cán bộ các KTX  thường xuyên kiểm tra tình hình sinh viên vào ra, đồng thời kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho sinh viên. Ban quản lý các KTX cũng yêu cầu sinh viên cung cấp thông tin cá nhân (quê quán, việc di chuyển trong thời gian nghỉ…) để kịp thời phối hợp với cơ quan chức năng tại địa phương nắm tình hình, theo dõi. “Hiện trung tâm đã bố trí một phòng cách ly, khi có trường hợp có nghi ngờ liên quan đến dịch bệnh COVID-19, sẽ chủ động đưa sinh viên đến phòng cách ly, đồng thời phối hợp các đơn vị chức năng để xử lý”, ông Thành nhấn mạnh.

Ông Lê Văn Trung, Trưởng ban quản lý khu KTX Trường Bia chia sẻ, đối với các sinh viên sinh sống tại các tỉnh, thành có người nghi nhiễm COVID-19, cán bộ của ban quản lý thường xuyên liên lạc động viên, nắm tình hình. Đồng thời, có những nhắc nhở sinh viên các biện pháp chống dịch bệnh.

Hiện, thông qua các kênh trực tuyến, Trung tâm Phục vụ sinh viên và ban quản lý các KTX cũng thường xuyên phát đi các thông báo hướng dẫn sinh viên phòng ngừa dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Để kiểm soát tốt hơn sinh viên, đại diện Trung tâm Phục vụ Sinh viên cho biết sẽ đóng cổng sau của KTX, để sinh viên ra vào một cổng chính nhằm tiện quản lý.

Cán bộ ở KTX Trường Bia đo thân nhiệt cho sinh viên

Chủ động phòng dịch

Do thời gian nghỉ học đến hết tháng 2/2020, lượng sinh viên vào ở tại KTX chưa đầy đủ, vì thế các đơn vị dịch vụ, nhất là dịch vụ căng tin, quán cơm tại KTX vẫn chưa hoạt động nên sinh viên chủ động trong việc ăn uống, đi lại.

Võ Thị Bích Vân, sinh viên quê ở Quảng Ngãi, đang ở nội trú trong KTX cho biết, trước khi lên đường ra Huế, em đã chuẩn bị sẵn thực phẩm từ quê mang ra để tự nấu ăn, hạn chế tình trạng đi ăn ở các quán sá đông người bên ngoài.

Ghi nhận tại các khu KTX, trước tình trạng các trường cho sinh viên nghỉ học kéo dài, một số trường hợp đã chủ động mua vé tàu xe trở lại quê. Những sinh viên quyết định ở lại KTX cũng thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh và tự áp dụng các biện phòng chống dịch. Nguyễn Thu Trang, sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ chia sẻ: “Em chuẩn bị khá nhiều khẩu trang y tế. Dù kế hoạch học tập trung tại trường phải tạm nghỉ, nhưng ở KTX em có thể tự học và hạn chế đi ra ngoài, những chỗ đông người”.

Theo đại diện Trung tâm Phục vụ Sinh viên, trong công tác phòng dịch, ý thức sinh viên là điều quan trọng nhất. Thời gian tới, khi trường tổ chức dạy trở lại thì lượng sinh viên vào KTX sẽ rất đông, ngoài tiếp tục các biện pháp phòng dịch, trung tâm sẽ có những giải pháp tuyên truyền, nhắc nhở, tiếp tục nâng cao ý thức của sinh viên trong việc phòng, chống dịch.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Hơn 13.000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024

Chiều 7/3, tại TP. Huế diễn ra lễ công bố giải chạy dành cho học sinh – sinh viên S-Race 2024 với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”. Đây là một trong những dự án thuộc chương trình tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Truyền thông Unicomm hợp tác thực hiện.

Hơn 13 000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024
Return to top