ClockThứ Năm, 14/08/2014 17:06

Tăng cường phòng, chống dịch bệnh cho trẻ

TTH - Nhằm chủ động phòng ngừa bệnh viêm não Nhật Bản, sau khi tiếp nhận hơn 96 nghìn liều vắc xin, Thừa Thiên Huế đã đẩy mạnh công tác tiêm phòng cho tất cả trẻ từ 1-3 tuổi chưa tiêm chủng hoặc tiêm chủng chưa đủ 3 mũi vắc xin cho các trẻ trên toàn địa bàn tỉnh. Tính đến ngày 13-8, đã tiêm ngừa cho 3.312 trẻ, đạt tỷ lệ 61,87%. 

Bắt đầu vào tháng 8 này, ngành y tế triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng sởi-rubella cho 290.897 trẻ 1-14 tuổi. Ba nhóm trẻ được tiêm chủng trong chiến dịch này là nhóm trẻ từ 1-5 tuổi, nhóm từ 6-10 tuổi và nhóm từ 11-14 tuổi. Để chiến dịch đạt hiệu quả, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tiến hành tuyên truyền, nêu rõ về mục đích ý nghĩa, tầm quan trọng của chiến dịch tiêm vắc xin sởi-rubella; đồng thời, tập huấn cho cán bộ y tế theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo Trung ương và Chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia. Cụ thể, giữa tháng 8 sẽ tập huấn cho đội ngũ cán bộ y tế tuyến huyện; cuối tháng 8 tập huấn cho đội ngũ y tế tuyến xã và trong tháng 9 sẽ tiến hành điều tra đối tượng, triển khai tiêm phòng rộng rãi trên địa bàn toàn tỉnh.

Minh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top