ClockChủ Nhật, 06/03/2022 10:49

Tăng cường bảo đảm an toàn sức khỏe cho giáo viên, học sinh

Bộ Giáo dục-Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định về bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 khi tổ chức các hoạt động dạy học trực tiếp...

Thu tiền tỷ từ tổ hợp chăn nuôi, trồng trọt khép kínKhai mạc kỳ thi học sinh giỏi quốc gia khối trung học phổ thôngKhi lớp học có F0

Đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp học. (Ảnh: TTXVN)

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn sức khỏe cho giáo viên, trẻ em, học sinh.

Theo văn bản, nhằm bảo đảm an toàn về sức khỏe cho giáo viên, trẻ em, học sinh, đặc biệt là trẻ em, học sinh ở vùng miền núi, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và thời tiết rét hại ở các tỉnh phía Bắc, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và việc học tập của các em, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định về bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 khi tổ chức các hoạt động dạy học trực tiếp; rà soát, củng cố điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Các nhà trường tăng cường phối hợp với gia đình trẻ em, học sinh để theo dõi thường xuyên về sức khỏe; tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ học sinh về học tập, tâm lý, bảo đảm dinh dưỡng và tăng cường các hoạt động vận động thể lực, giúp các em thích nghi, ổn định việc học tập và rèn luyện trong bối cảnh dịch bệnh. Đặc biệt, quan tâm và có biện pháp hỗ trợ về vật chất và tinh thần đối với trẻ em, học sinh ở vùng miền núi, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn.

Các địa phương chủ động, linh hoạt trong việc thực hiện kế hoạch năm học, dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến, phù hợp với diễn biến phức tạp của dịch bệnh và thời tiết ở địa phương, đối với từng cơ sở giáo dục và lớp học.

Các Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc một số việc cần lưu ý khi học sinh trở lại trường học trực tiếp và báo cáo tình hình tổ chức dạy học trực tiếp, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo Công điện số 136/CĐ-BGDĐT ngày 8/2/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Chế biến trà từ hoa sim

Từ việc nghiên cứu đề tài tham dự cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, nhóm học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn đã chế biến trà túi lọc từ hoa sim, một sản phẩm độc đáo từ nguồn nguyên liệu địa phương.

Chế biến trà từ hoa sim

TIN MỚI

Return to top