ClockThứ Ba, 06/03/2018 19:58

Tăng cường bảo vệ trẻ em tại các khu vực khủng hoảng

TTH - Vào năm 2017, có khoảng 43 triệu trẻ em thuộc 63 quốc gia phải sống trong các khu vực xảy ra xung đột.

32 học sinh Trung tâm Giáo dục – Hướng nghiệp trẻ em mù vui trung thuTừ 1/10, muốn đăng hình trẻ em, phải được cha mẹ đồng ýClooney giúp 3.000 trẻ em tị nạn Syria đến trườngPhát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017Từ 1/6 Luật trẻ em 2016 có hiệu lực: Nghiêm cấm bán rượu, bia cho trẻ em

Các quốc gia cần tăng tường bảo vệ trẻ em tại các khu vực xảy ra khủng hoảng. Ảnh: UN News

Tình hình trở nên nghiêm trọng khi chỉ sau 1 năm, số lượng trẻ em cần hỗ trợ nhân đạo được ghi nhận ở mức 375 triệu trường hợp, tăng 75% và chiếm 1/6 số lượng trẻ em trên toàn cầu. Trong đó, trẻ em tại các khu vực này thường xuyên phải đối mặt với nạn lạm dụng, bóc lột, buôn người, bệnh tật...

Trước vấn nạn lịch sử, Phó Cao ủy Liên Hiệp Quốc về nhân quyền, Hội đồng nhân quyền Kate Gilmore nhấn mạnh: “Luật nhân quyền quốc tế luôn áp dụng với tất cả các cá nhân ở mọi lứa tuổi, mọi dân tộc và sống ở mọi nơi trên thế giới. Chúng ta phải mạnh mẽ khẳng định và đảm bảo quyền lợi của mọi người, đặc biệt là trẻ em”.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Vientiane Times, UN News & Asiaone News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top