ClockThứ Năm, 30/09/2021 11:02

Tăng cường các biện pháp chống thất thu thuế đối với lĩnh vực xây dựng nhà ở tư nhân

TTH.VN - Đó là một trong những nội dung nằm trong chỉ thị tăng cường các biện pháp chống thất thu thuế đối với lĩnh vực xây dựng nhà ở tư nhân trên địa bàn tỉnh. Ngày 30/9, UBND tỉnh cho biết, đã ban hành chỉ thị đến các sở ban ngành và đơn vị liên quan về chỉ thị nói trên.

Vừa phòng dịch, vừa đảm bảo thu ngân sáchĐề nghị giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừaDịch vụ hỗ trợ thuế chủ động: “Trợ lực” cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thường xuyên kiểm tra, xác định đầy đủ, chính xác doanh thu của từng tổ chức, cá nhân trong hoạt động xây dựng, làm cơ sở tính thuế và tổ chức thu thuế kịp thời vào ngân sách nhà nước

Theo đó, Cục Thuế tỉnh tiếp tục hướng dẫn cụ thể các thủ tục kê khai về thuế cho các cá nhân kinh doanh hoạt động xây dựng nhà ở tư nhân, vừa đảm bảo được công tác quản lý nhà nước về xây dựng vừa quản lý thu đúng, thu đủ và kịp thời thuế trong hoạt động xây dựng nhà ở tư nhân. Chỉ đạo các Chi cục Thuế tăng cường phối hợp với các cơ quan ban ngành trong công tác quản lý thuế đối với các cá nhân có đăng ký kinh doanh xây dựng nhà ở tư nhân; thường xuyên kiểm tra, xác định đầy đủ, chính xác doanh thu của từng tổ chức, cá nhân trong hoạt động xây dựng, làm cơ sở tính thuế và tổ chức thu thuế kịp thời vào ngân sách nhà nước.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh và các sở, ngành liên quan rà soát, bổ sung bảng giá tối thiểu tính Lệ phí trước bạ và tính Thuế thầu xây dựng nhà, công trình kiến trúc và kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh khi có biến động tham mưu Ủy ban Nhân dân tỉnh ban hành quy định.

Trong khi đó, Sở Tài chính phối hợp Sở Xây dựng, Cục Thuế tỉnh rà soát, bổ sung bảng giá tối thiểu tính Lệ phí trước bạ và tính Thuế thầu xây dựng nhà, công trình kiến trúc và kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh khi có biến động tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định.

UBND các huyện, thị xã và TP. Huế chỉ đạo các phòng, ban và UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp tổ chức quản lý thu thuế đúng, đủ, kịp thời đối với các tổ chức, cá nhân có kinh doanh hành nghề xây dựng nhà ở tư nhân đúng quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

TIN MỚI

Return to top