ClockThứ Sáu, 20/03/2020 12:52

Tăng cường các biện pháp quản lý chất thải trong phòng, chống dịch COVID-19

TTH.VN - Nội dung này được UBND TP. Huế thông báo đến các phòng ban, cơ sở y tế và UBND 27 phường trên địa bàn nhằm tăng cường các giải pháp kiểm soát, quản lý chặt chẽ chất thải để phòng, chống dịch COVID-19.

Đặt thùng rác, thu gom rác y tế và phun khử trùng các điểm cách ly phòng dịch COVID-19

UBND TP. Huế yêu cầu UBND 27 phường và các phòng, ban tăng cường các biện pháp quản lý chất thải trong phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là khẩu trang y tế đã qua sử dụng

Trong đó, thành phố Huế yêu cầu UBND 27 phường thực hiện tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong việc sử dụng khẩu trang thông thường trong sinh hoạt hằng ngày theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Khẩu trang sau khi sử dụng phải được bỏ vào đúng nơi quy định, không được thải ra ngoài môi trường và phải được thu gom, xử lý như đối với chất thải thông thường. Các phường phải phối hợp với công an tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý theo đúng quy định đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi thu gom khẩu trang y tế đã qua sử dụng để tái sử dụng nhằm trục lợi bất chính.

Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trần Song yêu cầu các cơ sở y tế, cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định về quản lý chất thải y tế, chất thải nguy hại, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, cẩn trọng trong việc thu gom xử lý chất thải y tế và chất thải rắn sinh hoạt.

Đối với các cơ sở y tế và khu vực cách ly tập trung phải bố trí các điểm thu gom, lưu giữ khẩu trang y tế theo đúng quy định; hướng dẫn người dân đến các cơ sở y tế thăm, khám trước khi ra về phải thải bỏ khẩu trang đã sử dụng vào thiết bị lưu chứa chất thải y tế và xử lý theo đúng quy định.

Thành phố cũng yêu cầu Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế tập trung triển khai thực hiện việc thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn phát sinh từ các khu vực có nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19; tăng cường giám sát đối với công tác thu gom, lưu giữ, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt thông thường, chất thải nguy hại và báo cáo UBND TP. Huế kết quả thực hiện.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

TIN MỚI

Return to top