Thế giới

Tăng cường các chuyến bay của Vietnam Airlines đến Campuchia

ClockThứ Sáu, 21/12/2018 21:35
TTH - Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ du lịch Campuchia Thong Khon kêu gọi hãng hàng không Vietnam Airlines tăng cường chuyến bay giữa hai nước nhằm thúc đẩy lượng khách du lịch ngày càng tăng.

Việt Nam đạt được thỏa thuận mới về đường bay thẳng

Kết nối nhiều chuyến bay với Việt Nam sẽ rất tốt để thu hút du khách từ nước này đến Campuchia. Ảnh: ANN News

Lời yêu cầu được đưa ra khi thông tin mới nhất của chính phủ nước này cho biết tính hết ngày 20/12, ba sân bay quốc tế của Campuchia đã chào đón hành khách thứ 10 triệu – cột mốc đánh dấu bước ngoặt của ngành hàng không vương quốc Campuchia.

Hiện mỗi ngày có khoảng 23 chuyến bay chở khách qua lại giữa Việt Nam – Campuchia bao gồm Phnom Penh –Hồ Chí Minh;  Siem Reap – Hồ Chí Minh;  Siem Reap – Hà Nội; Siem Reap – Đà Nẵng và Sihanoukville – Hồ Chí Minh. Phần lớn các chuyến đều được thực hiện bởi hãng hàng không Vietnam Airlines; Cambodia Angkor Air và Vietjet.

Thông tin về yêu cầu của mình, Bộ trưởng Thong Khon nhấn mạnh tăng cường số chuyến bay đến Campuchia là cách tốt để thúc đẩy tăng trưởng cho hai nước Việt Nam – Campuchia, cũng như đẩy mạnh phát triển du lịch hai bên ngày càng lớn mạnh. Tán thành với ý kiến này, nhiều chuyên gia trong ngành bày tỏ, nhờ vào việc Việt Nam có rất nhiều chuyến bay thẳng đến các thành phố lớn trên thế giới, kết nối nhiều chuyến bay với Việt Nam sẽ rất tốt để đem ngày càng nhiều du khách từ nước này đến Campuchia.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ ANN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024
Return to top