ClockThứ Sáu, 22/07/2016 19:21

Tăng cường các quy định của ASEAN về nông nghiệp sạch

TTH - Trong 2 ngày 21-22/7, Hội nghị lần thứ 23 của Nhóm công tác thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) về cây trồng diễn ra ở thủ đô Vientiane, Lào.

Hội nghị nhằm thảo luận về việc cải tiến các quy định nông nghiệp, tập trung cung cấp thực phẩm an toàn, chất lượng cao và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Phương tiện truyền thông Lào tác nghiệp trong một chuyến khảo sát của các đại biểu ASEAN tại Trung tâm Phát triển Nông nghiệp sạch tại Lào. Ảnh: Asean-agrifood.org

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Tổng cục Nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Lào, ông Chantha Thipphavongphanh tin rằng, hợp tác giữa các nước ASEAN sẽ giúp Lào phát triển thực phẩm nông nghiệp nhanh hơn với cấp độ quốc tế.

“Phát triển bền vững ngành nông nghiệp là ưu tiên hàng đầu của ASEAN”, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Lào Bounkhouang Khambounheuang khẳng định tại hội nghị.

“Hiện nay trên thế giới, sự thay đổi nhanh chóng trong ngành trồng trọt kêu gọi sự hợp tác chặt chẽ giữa các nước, nhất là các quốc gia thành viên ASEAN. Toàn cầu hóa đặt ra nhiều thách thức đối với khu vực, vì vậy chúng ta cần hợp tác với mục tiêu đạt được lợi ích chung”, tiến sĩ Bounkhouang nói thêm.

Cũng trong ngày 22/7, Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN (SOM) khai mạc tại thủ đô Vientiane. Hội nghị có sự tham dự của các Trưởng SOM ASEAN đến từ 10 nước ASEAN và Đại diện Ban Thư ký ASEAN. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung làm trưởng đoàn.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Vientiane Times & Times Reporters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

TIN MỚI

Return to top