ClockThứ Tư, 22/02/2017 22:03

Tăng cường cam kết chăm sóc điều trị bệnh nhân HIV/AIDS

TTH - Mục tiêu này đề ra tại hội nghị đánh giá kết quả 5 năm thực hiện cải thiện chất lượng chăm sóc và điều trị HIV/AIDS tại các cơ sở khám, chữa bệnh do Cục Phòng chống HIV/AIDS tổ chức tại TP Huế trong hai ngày, 21 và 22/2.

Những năm qua, chất lượng các dịch vụ chăm sóc điều trị HIV/AIDS cải thiện; tỷ lệ điều trị ARV trong vòng 15 ngày kể từ ngày đủ tiêu chuẩn điều trị đạt 79,1%, tỷ lệ bệnh nhân được làm tải vi rút thời điểm 6 và 12 tháng đạt thấp lần lượt là 9,2% và 28,4%. Tỷ lệ bệnh nhân được kê đơn dự phòng Cotrim biến động tăng dần theo thời gian đạt tỷ lệ 76,4%.

Dịp này, các đại biểu tham dự đã trao đổi về công tác phòng, chống HIV/AIDS giai đoạn 2017-2020, như nâng cao chất lượng chăm sóc điều trị HIV/AIDS tại các phòng khám ngoại trú của các tỉnh, thành phố; tăng cường sự cam kết của lãnh đạo chính quyền địa phương; tiếp tục xây dựng hoàn thiện các văn bản, quy trình hướng dẫn chuyên môn và huy động các nguồn lực hỗ trợ chăm sóc điều trị  bệnh nhân HIV/AIDS ngày càng chất lượng, hiệu quả hơn...

KHÁNH QUAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

TIN MỚI

Return to top