ClockThứ Bảy, 08/10/2022 18:25

Tăng cường công tác chỉ đạo phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế

TTH.VN - Nhằm tạo điều kiện để Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, UBND tỉnh vừa ban hành văn bản yêu cầu tăng cường công tác chỉ đạo phát triển người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn.

Mức đóng BHYT của học sinh, sinh viên năm học 2022 – 2023 không thay đổiQuyền lợi cho người lao độngPhát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Theo đó, UBND tỉnh giao BHXH tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan tăng cường đồng bộ các giải pháp để tuyên truyền, vận động, phát triển người tham gia BHXH, BHYT; tham mưu giao chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT đến tận cấp xã; phấn đấu đạt tỷ lệ tối thiểu về độ bao phủ BHXH, BH thất nghiệp hàng năm trong giai đoạn 2022- 2025 theo đề xuất của BHXH Việt Nam tại Công văn 2632.

Trong đó, yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền chính sách pháp luật về lao động và BHXH, đồng thời chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với cơ quan BHXH cùng cấp thực hiện đồng bộ các giải pháp để tuyên truyền, vận động, phát triển người tham gia BHXH, BHYT; Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh phối hợp với BHXH tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh và các đơn vị liên quan theo dõi, nắm tình hình và xử lý theo đúng quy định đối với các đơn vị, doanh nghiệp nợ lương, nợ đọng BHXH. 

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh tăng cường phối hợp, giám sát hoạt động của doanh nghiệp đối với việc thực hiện chế độ, chính sách pháp luật về lao động, tiền lương, BHXH, đặc biệt là đối với các đơn vị, doanh nghiệp nợ BHXH, BHYT; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với BHXH tỉnh chỉ đạo BHXH cùng cấp và các đơn vị chức năng triển khai các hoạt động liên quan công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn theo quy định.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng

TIN MỚI

Return to top