ClockThứ Tư, 02/08/2017 08:19

Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường

TTH.VN - Chiều 1/8, tại huyện Quảng Điền, Sở Công thương đã tổ chức Hội nghị giao ban ngành Công thương quý III năm 2017. Ông Phan Ngọc Thọ - Uỷ viên thường vụ Tỉnh uỷ - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Phó Chủ tịch Thường trực Phan Ngọc Thọ phát biểu tại hội nghị

Trong quý III/2017, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 13,45% so với cùng kỳ năm 2016. Hoạt động thương mại – dịch vụ cũng có chuyển biến với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 6 tháng đầu năm 2017 đạt 17.095 tỷ đồng, tăng 8,86% so với cùng kỳ năm trước và  đạt 46,8% kế hoạch năm. Kim ngạch xuất khẩu đạt 380 triệu USD, tăng 18,90% so với cùng năm 2016. Kim ngạch nhập khẩu đạt 244,4 triệu USD, so với cùng kỳ tăng 22,83%.  

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia các ý kiến đóng góp vào dự thảo báo cáo trong đó, tập trung đánh giá những mặt đạt được, hạn chế, tồn tại và nguyên nhân của ngành trong quý III/2017 và đề ra một số giải pháp của nghành trong quý IV năm 2017.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc yêu cầu thời gian tới, Sở và các huyện, thị xã, thành phố cần chú trọng đến công tác nghiên cứu những sản phẩm đặc trưng của địa phương để đăng ký thương hiệu sản phẩm. Bên cạnh đó, ngành công thương cần chọn và triển khai phương án “Dễ làm trước, khó không quản” để đảm bảo theo kế hoạch của tỉnh; tổ chức thanh tra về vật liệu nổ công nghiệp đối với các đơn vị sử dụng vật liệu nổ công nghiệp trên địa bàn tỉnh, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; triển khai thực hiện tốt các đề án khuyến công quốc gia, xây dựng đề án khuyến công địa phương theo danh mục đã được phê duyệt.

Tin, ảnh: Công Cường

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao chứng nhận cho 64 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Hội nghị tổng kết và trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (SPCNNTTB) tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023 diễn ra chiều 27/12, thu hút đông đảo hiệp hội ngành nghề, cơ sở công nghiệp nông thôn, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ… trên địa bàn tỉnh tham dự

Trao chứng nhận cho 64 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Giá xăng, dầu giao động nhẹ

Sau kỳ điều hành ngày 30/11 của Liên bộ Tài chính – Công thương, giá các loại xăng, dầu đều có sự tăng/giảm nhẹ trong khoảng 30 – 170 đồng/lít

Giá xăng, dầu giao động nhẹ
Xăng giảm giá nhẹ

Sau phiên điều hành của Liên bộ Tài chính – Công thương, từ 15h ngày 13/11, giá xăng giảm nhẹ sau 2 lần tăng liên tiếp, trong khi giá dầu diesel giảm mạnh.

Xăng giảm giá nhẹ
Giá xăng vượt mức 25 ngàn đồng/lít

Do giá xăng dầu thế giới liên tục “phi mã” trong những tuần qua nên ở kỳ điều hành ngày 21/9, giá xăng dầu trong nước tiếp tục tăng mạnh.

Giá xăng vượt mức 25 ngàn đồng lít
Return to top