ClockThứ Tư, 20/04/2022 19:18

Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị

TTH.VN - Nội dung này được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh nhấn mạnh tại buổi làm việc với UBND TP. Huế về công tác đảm bảo trật tự đô thị (TTĐT), an toàn giao thông (ATGT) và vệ sinh môi trường (VSMT) trên địa bàn TP. Huế ngày 20/4.

Ý thức thị dân khi trở thành công dân thành phố: Từng bước thích ứngĐảm bảo trật tự đô thị gắn với phòng, chống dịchĐảm bảo phòng chống dịch COVID-19 tại các điểm tập kết hàng hoá

Ra quân lập lại trật tự đô thị, an toàn giao thông ở TP. Huế

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật cho rằng, công tác lập lại TTĐT, ATGT và VSMT trên địa bàn thành phố luôn được thành phố chỉ đạo quyết liệt và đã  có nhiều chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, hiện vẫn tồn tại một số vấn đề bất cập như, tệ nạn chèo kéo khách du lịch; vứt rác, đổ rác thải ra đường; cơ sở hạ tầng đối với các phường, xã mới sáp nhập thành phố còn hạn chế... Lãnh đạo TP. Huế mong muốn công tác TTĐT, ATGT và VSMT thời gian tới có sự quan tâm và phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan đơn vị cấp tỉnh với thành phố. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đánh giá cao những kết quả mà thành phố đạt được trong thời gian qua, tạo được sự chuyển biến tích cực về mỹ quan, TTĐT, ý thức người dân được nâng cao. Tuy nhiên, dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến công tác TTĐT, môi trường, đề nghị thành phố cần sớm có những giải pháp để lập lại TTĐT, ATGT và VSMT trên địa bàn. Các hoạt động phải được tổ chức thường xuyên, liên tục, kịp thời. Trong quá trình triển khai, có vướng mắc phải đề xuất ngay để có cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, không để vướng mắc kéo dài. 

TP. Huế cần tập trung chấn chỉnh, xử lý tình trạng "cò mồi", chèo kéo khách du lịch; tình trạng ăn xin, lang thang, bán hàng rong. Có giải pháp định hướng nghề nghiệp cho các đối tượng này. Tiếp tục ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn, xe vượt tải trọng; tập trung khắc phục các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; có giải pháp chống tắc nghẽn giao thông, đặc biệt là các lối ra vào nội thành, quản lý tốt các bến bãi đỗ xe. Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm TTĐT, VSMT, lập lại trật tự tại các chợ trên địa bàn thành phố; quan tâm đầu tư hệ thống điện chiếu sáng, cây xanh, các thiết chế đô thị, đặc biệt quan tâm các địa phương vừa mới sáp nhập và các xã chuẩn bị lên phường...

Tin, ảnh: Khánh Thư

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

TIN MỚI

Return to top