ClockThứ Sáu, 07/02/2020 17:01

Tăng cường công tác phòng chống dịch tại Sân bay Quốc tế Phú Bài

TTH.VN - Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân và hành khách trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona gây ra, trưa 7/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến Sân bay Quốc tế Phú Bài kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu vực đo thân nhiệt cho hành khách tại sân bay

Theo lãnh đạo Cảng hàng không Phú Bài, ngay sau khi có chỉ đạo công tác phòng chống dịch của tỉnh, tại sân bay đã lắp đặt máy kiểm soát thân nhiệt cho hành khách, chuẩn bị khu vực và phòng cách ly ngay tại cửa ra vào để cách ly hành khách nếu có các biểu hiện nghi nhiễm vi rút corona. Tại sân bay luôn có bộ phận y tế túc trực 24/24 để xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra; nhân viên của sân bay thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và phát khẩu trang miễn phí cho hành khách để phòng tránh lây lan dịch bệnh.

Sau khi kiểm tra thực tế tại các khu vực và nghe báo cáo công tác phòng chống dịch tại Sân bay quốc tế Phú Bài, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ghi nhận, đánh giá cao việc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đã chủ động trong việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại chỗ, phối hợp tốt với cơ quan chức năng kiểm soát sức khỏe của hành khách.

Chủ tịch Phan Ngọc Thọ nói chuyện với lãnh đạo Cảng hàng không Phú Bài và những người làm công tác phòng dịch

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Cảng hàng không quốc tế Phú Bài tiếp tục phối hợp với ngành y tế tăng cường công tác phun thuốc sát trùng tại khuôn viên nhà ga, bãi xe, khu vực nhà chờ của hành khách, trang bị thêm lượng khẩu trang y tế phát miễn phí cho hành khách đến và hành khách đi. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho hành khách về công tác phòng chống dịch.

“Sân bay là các điểm tập trung đông người đến và đi từ các địa phương khác nhau, có nguy cơ lây truyền bệnh cao, vì vậy công tác phòng, chống dịch bệnh cần được kiểm soát một cách chặt chẽ và được triển khai thường xuyên, liên tục, luôn trong tư thế sẵn sàng. Phải đặt sức khỏe của hành khách, người dân lên đầu thì lúc đó công tác phòng chống dịch mới thật sự có hiệu quả”, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản và là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin
Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

TIN MỚI

Return to top