ClockThứ Hai, 30/07/2018 20:23

Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất lâm nghiệp

TTH - Kết luận tại buổi làm việc với UBND huyện A Lưới vào ngày 30/7 về giám sát việc quản lý, sử dụng đất lâm nghiệp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có nguồn gốc chuyển giao từ các Ban quản lý khu bảo tồn, Ban quản lý rừng phòng hộ, các công ty nông, lâm nghiệp, bà Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội yêu cầu chính quyền huyện A Lưới cần tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất lâm nghiệp.

Tập trung điều tra nguyên nhân các vụ cháy rừng ở Hương ThủyPhải đảm bảo người dân có đất sinh kế, ổn định cuộc sống

Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội cũng đề nghị các cơ quan chức năng, các ban quản lý rừng phòng hộ cần tăng cường tuần tra, giám sát, xử lý kịp thời các vi phạm. Đối với các kiến nghị của huyện A Lưới, đoàn tiếp thu và sẽ làm việc với UBND tỉnh.

Đến thời điểm này, tổng diện tích đất lâm nghiệp đã bàn giao cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn A Lưới là trên 6.000 ha, trong đó phần diện tích thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ A Lưới chiếm chủ yếu với trên 5.650ha. Một số diện tích chưa được bàn giao do yếu tố lịch sử, người dân đã sử dụng đất từ trước, gây khó khăn trong công tác thu hồi đất. việc xử lý diện tích đất bị lấn chiếm, tranh chấp vẫn còn phức tạp, với tổng diện tích đất hơn 835ha. Đối với quỹ đất bị tranh chấp hiện nay, UBND các xã vẫn đang tổ chức tuyên truyền, vận động người dân trả lại đất, một số trường hợp vi phạm nhiều lần thì tiến hành xử lý theo quy định.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết
Trẻ dân tộc thiểu số tự tin giao tiếp bằng tiếng Việt

Sau 1 năm thực hiện kế hoạch số 343/KH-UBND tỉnh về việc thực hiện đề án “Tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ em mầm non và học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh”, đến nay, các trường mầm non có trẻ em người dân tộc thiểu số có đủ các điều kiện để thực hiện chương trình giáo dục mầm non, tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ của trẻ, phù hợp theo từng độ tuổi đối với trẻ em trong độ tuổi đến trường.

Trẻ dân tộc thiểu số tự tin giao tiếp bằng tiếng Việt
Return to top