ClockThứ Ba, 23/08/2022 21:42

Tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động đối ngoại

TTH.VN - Ngày 23/8, ông Hoàng Khánh Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác Thông tin đối ngoại tỉnh (BCĐ) cùng các thành viên BCĐ làm việc với huyện A Lưới, khảo sát công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo và biên giới đất liền tại huyện.

Kiểm tra thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân và Bộ đội Biên phòngThanh thiếu nhi với biển, đảo quê hươngPhát hiện 2 người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Khánh Hùng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ tỉnh, ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác thông tin đối ngoại của huyện A Lưới trong thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh huyện A Lưới và TP. Huế là hai đơn vị được BCĐ xác định là hai địa bàn trọng điểm cần quan tâm chỉ đạo.

Ông Hoàng Khánh Hùng đề nghị huyện A Lưới bám sát các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của BCĐ tỉnh để tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện đến cơ sở; xác định phương thức, cách làm phù hợp với tình hình của địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống để tuyên truyền cho phù hợp.

Tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động đối ngoại, hợp tác hữu nghị với hai huyện giáp biên của nước bạn Lào và kịp thời đấu tranh, phản bác các thông tin xuyên tạc, kích động của các thế lực thù địch, phản động; nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại và thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ thông tin đối ngoại đảm bảo thực chất, hiệu quả.

Đặc biệt, phối hợp tổ chức thành công Ngày hội giao lưu văn hóa giữa các tỉnh giáp biên với tỉnh Thừa Thiên Huế, nhân dịp kỷ niệm 60 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào diễn ra trong tháng 9 này.

Về các kiến nghị, đề xuất của huyện, Trưởng BCĐ tỉnh giải thích trao đổi tại buổi làm việc. Một số kiến nghị còn lại BCĐ tiếp thu và nghiên cứu đưa vào kế hoạch thực hiện của BCĐ tỉnh trong thời gian tới.

Nguyên Định

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

TIN MỚI

Return to top