ClockThứ Ba, 14/02/2017 19:23

Tăng cường đẩy mạnh hợp tác giữa tỉnh Chiết Giang và Thừa Thiên Huế

TTH - Chiều 14/2, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cái Vĩnh Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân và lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan đã có buổi tiếp, làm việc với Đoàn lãnh đạo tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) do Phó Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Đại hội Nhân dân tỉnh Chiết Giang Mao Lâm Sinh dẫn đầu.

Ông Cái Vĩnh Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng quà lưu niệm đến ông Mao Lâm Sinh

Tại buổi tiếp, ông Mao Lâm Sinh đã ôn lại truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc và khẳng định, hai nước có mối quan hệ tình cảm sâu đậm, có nhiều điểm tương đồng, có nền văn hóa hòa hợp. Hai tỉnh của 2 đất nước đã bảo tồn được nét văn hóa lâu đời, do vậy, có thể trao đổi kinh nghiệm, hợp tác. Thừa Thiên Huế đang xúc tiến về đầu tư, nhất là văn hóa, công nghệ cao. Đây là những thế mạnh của tỉnh Chiết Giang, nên Chiết Giang mong được hợp tác hơn nữa trong thời gian tới. Ông Mao Lâm Sinh đề xuất, hai tỉnh cần tăng cường các đoàn giao lưu hợp tác, tìm hiểu trên các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh, như: du lịch, cảng biển; đẩy mạnh giao lưu nhân dân hai nước trong văn hóa, giáo dục…

Ông Cái Vĩnh Tuấn đánh giá cao chuyến thăm, làm việc của Đoàn lãnh đạo tỉnh Chiết Giang. Đồng thời, điểm qua những tiềm năng, thế mạnh trong các lĩnh vực của Thừa Thiên Huế và kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh thời gian qua; một số nét khái quát về hoạt động của HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông Cái Vĩnh Tuấn khẳng định, trong phát triển chung của tỉnh có sự hỗ trợ rất lớn của bạn bè quốc tế; trong đó, có tỉnh Chiết Giang. Thừa Thiên Huế đánh giá cao sự hợp tác của tỉnh Chiết Giang thời gian qua, mong rằng hai tỉnh tiếp tục thúc đẩy phát triển hơn nữa. Với những kiến nghị của ông Mao Lâm Sinh, ông Cái Vĩnh Tuấn bày tỏ sự đồng tình, cần có sự trao đổi cụ thể để thống nhất. Trước mắt, hai bên tăng cường giao lưu, hợp tác, trao đổi, thăm hỏi lẫn nhau.

Lãnh đạo hai tỉnh chụp ảnh lưu niệm

Kiến nghị với Đoàn lãnh đạo tỉnh Chiết Giang, ông Cái Vĩnh Tuấn cho rằng, hai bên cần tiếp tục hỗ trợ tích cực các đơn vị lữ hành để giới thiệu, quảng bá thế mạnh du lịch của mỗi bên; hỗ trợ hãng hàng không mở tuyến đường bay từ Huế đến Hàng Châu và ngược lại; tạo điều kiện thuận lợi để các đoàn nghệ thuật của tỉnh Chiết Giang sang tham gia, hỗ trợ hoạt động tại Festival Huế vào năm 2018; thúc đẩy, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai bên tham gia các hội chợ thương mại; xây dựng cầu nối giới thiệu các doanh nghiệp lớn của Chiết Giang vào đầu tư tại Thừa Thiên Huế. Hằng năm, có sự giao lưu giữa đội ngũ giảng viên, sinh viên các trường đại học giữa hai địa phương...

Phong Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top