ClockThứ Sáu, 18/09/2015 07:19

Tăng cường hỗ trợ nhiều dự án giảm nghèo ở Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Đó là nội dung trao đổi trong buổi làm việc vào chiều 17/9 giữa Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính với bà Francoise Le Godec, Chủ tịch Hiệp hội Chủ tịch Hiệp hội Bretagne -Việt Nam (Cộng hòa Pháp) nhân chuyến thăm Thừa Thiên Huế. 

Dịp này, bà Francoise Le Godec đánh giá khái quát tình hình thực hiện các dự án có sử dụng vốn tài trợ của Hiệp hội Bretagne-Việt Nam. Trong đó, nhiều dự án về hỗ trợ quỹ tín dụng cho người nghèo vay vốn phát triển chăn nuôi trồng trọt, xây dựng trường học, hỗ trợ thiết bị y tế, giúp đỡ trẻ em khuyết tật học nghề, giảm thiểu ô nhiễm môi trường nông thôn và vùng đầm phá ven biển thông qua dự án xây dựng hầm Bioga ở huyện Phú Vang... đã triển khai đúng cam kết, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giúp đỡ người dân địa phương giảm nghèo.

Ông Đinh Khắc Đính trao đổi hiệu quả các dự án do Hiệp hội Bretagne-Việt Nam triển khai ở địa phương  

Bà Chủ tịch Hiệp Bretagne -Việt Nam nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và Chính phủ Pháp, cũng như các vùng của nước Pháp. Đây là điều kiện, cơ sở tạo điều kiện cho Hiệp hội Bretagne -Việt Nam tiếp tục kêu gọi các tổ chức, đơn vị, nhà tài trợ quan tâm hỗ trợ cho người dân Thừa Thiên Huế trong thời gian đến trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế... Riêng trong năm 2016, như cam kết, Hiệp hội sẽ quan tâm nhiều dự án hỗ trợ xóa đói giảm ở huyện A Lưới, Phú Vang, Quảng Điền và tạo việc làm cho người khuyết ở địa phương.

Qua trao đổi, Phó Chủ tịch tỉnh Đinh Khắc Đính đánh giá rất cao hiệu quả thiết thực các dự án của hiệp hội quan tâm hỗ trợ triển khai, góp phần không nhỏ cho người dân vùng ven biển đầm phá, vùng sâu vùng xa, người có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật có điều kiện phát triển, ổn định cuộc sống bền vững.

Ông Đinh Khắc Đính mong muốn cá nhân bà Chủ tịch và Hiệp hội Bretagne-Việt Nam có những sáng kiến mới kêu gọi sự giúp đỡ, hợp tác nhiều hơn các tổ chức, các vùng và Chính phủ Pháp cho tỉnh Thừa Thiên Huế trên các lĩnh vực đến với các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng thường gặp khó khăn, thiên tai bão lũ hiện nay...

MV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM THÀNH PHỐ HUẾ LẦN THỨ XI NHIỆM KỲ 2024 - 2029
Thành tựu của sự đoàn kết và đồng thuận

Bộ mặt thành phố đang ngày càng khởi sắc, đô thị ngày càng văn minh, hiện đại, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng tăng lên. Thành phố đã triển khai thực hiện bảo đảm yêu cầu về nội dung, tiến độ 06 chương trình và 07 dự án trọng điểm. Sự thay đổi tích cực, phát triển đó chính là thành tựu của lòng quyết tâm và tinh thần đoàn kết, gắn bó của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân. Trong thành quả chung đó, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Huế đã có đóng góp quan trọng trong việc tập hợp, đoàn kết, phát huy sức mạnh đoàn kết, đồng thuận của Nhân dân.

Thành tựu của sự đoàn kết và đồng thuận
Ngày 25/4/1954: Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân

Để có lực lượng tiếp viện cho chiến trường chính Điện Biên Phủ đang bị nguy cấp, ngày 25/4/1954, địch cho binh đoàn cơ động số 1 cùng 3 tiểu đoàn lẻ và 1 tiểu đoàn pháo theo đường 12 rút về thị xã Thà Khẹt (Lào). Nhưng trên đường rút quân chúng bị Trung đoàn 18 cùng lực lượng vũ trang Lào chặn đánh.

Ngày 25 4 1954 Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam

TIN MỚI

Return to top