ClockThứ Sáu, 10/01/2020 19:08

Tăng cường hoạt động phổ biến kiến thức

TTH.VN - Là nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 được Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ Thuật tỉnh đề ra tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 chiều 10/1.

Tôn vinh văn nghệ sĩĐại hội đồng LHQ thông qua các nghị quyết ngăn chặn vũ khí hạt nhânLiên Hiệp quốc thông qua nghị quyết ngừng bắn trước thềm thế vận hội Tokyo 2020

 Hoạt động KHCN tạo động lực phát huy sáng tạo của các học sinh

Trong năm, Hội kịp thời tiến hành các hoạt động phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật theo yêu cầu từ các đơn vị cơ sở; xây dựng chuyên mục “Sáng tạo và cuộc sống” giới thiệu các đề tài đạt giải cao tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật và Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ; xuất bản bản tin Khoa học và Kỹ thuật định kỳ 2 tháng 1 số phát hành đến các sở, ban ngành trong tỉnh, các trường đại học, các hội chuyên ngành và giao lưu với 63 Liên hiệp hội trên cả nước.

Website husta.org với 2 phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh được nâng cấp toàn diện so với phiên bản cũ đáp ứng nhu cầu cập nhật, lưu trữ thông tin về dữ liệu khoa học công nghệ hiện nay…

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp hội, nhất là hoạt động kết nối đội ngũ trí thức khoa học công nghệ.

Các đại biểu tham dự cũng đề xuất tỉnh cần có phương án xây dựng trung tâm tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế, từng bước xây dựng bảo tàng khoa học; có cơ chế hỗ trợ thù lao cho các Phó Chủ tịch kiêm nhiệm Liên hiệp hội.

Liên hiệp hội đặt mục tiêu phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ phổ biến kiến thức, tổ chức các hoạt động khoa học kỹ thuật, xây dựng đội ngũ trí thức chuyên gia, triển khai tốt nhiệm vụ tư vấn phản biện giám định xã hội năm 2020

Tin, ảnh: Hoàng Thảo Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

TIN MỚI

Return to top