ClockThứ Sáu, 22/01/2021 14:54

Tăng cường hoạt động xã hội để chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động

TTH.VN - Đó là một trong những phương hướng hoạt động được đề ra tại Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2018 - 2023, tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế tổ chức sáng 22/1.

Triển khai sâu rộng phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chứcTrao 3 Cờ thi đua, 8 Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho các tập thểHỗ trợ 60 suất quà cho đoàn viên Nghiệp đoàn xích lô, xe thồ TP. HuếChương trình “Điều ước đoàn viên” đến với cô giáo Võ Thị Phượng LiênĐối thoại để nắm bắt và thực hiện tốt hơn chính sách cho người lao động

Người lao động mua sắm tại Gian hàng 0 đồng do LĐLĐ thành phố tổ chức

Nửa đầu nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn thành phố lần thứ X, LĐLĐ thành phố đã nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Hàng năm 100% cơ quan, đơn vị, 85% doanh nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động. Qua hội nghị, nhiều ý kiến thắc mắc của đoàn viên, người lao động được giải đáp kịp thời, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động cũng được triển khai thực hiện có hiệu quả, tạo sức lan tỏa lớn khi có gần 7.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhận hỗ trợ với tổng kinh phí gần 1,4 tỷ đồng…

Năm 2020, trước tình hình dịch COVID-19 và bão lụt diễn biến phức tạp, LĐLĐ thành phố đã vận động từ nguồn xã hội hóa hơn 350 triệu đồng, 37 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm khác; trao quà tận tay hơn 5.000 lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Thời gian tới, LĐLĐ thành phố tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của người lao động; tuyên truyền, vận động người lao động nâng cao nhận thức; phát triển đoàn viên, thành lập mới công đoàn cơ sở; nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở và đời sống cho người lao động; phát động các phong trào thi đua thiết thực gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương

Thời gian qua, toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án (DA) hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông nhằm quy hoạch tốt không gian đô thị và đầu tư kết cấu hạ tầng đạt chuẩn thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Return to top