ClockThứ Hai, 21/02/2022 14:26

Tăng cường hơn nữa việc kết nối, theo dõi, hướng dẫn F0 tại nhà

TTH.VN - Sáng 21/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tổ chức cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh về công tác phòng chống dịch COVID-19. Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Điểm tựa nơi tâm dịchNỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”Quân y giúp A Lưới tầm soát dịch

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp

Đặc biệt quan tâm tổ phòng chống dịch cộng đồng

Theo số liệu thống kê của ngành y tế, trong tuần từ 14/2-20/2, qua công tác tầm soát cộng đồng, tại các cơ sở y tế và cơ quan, doanh nghiệp, thời gian này đã phát hiện có 8.873 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 (1.600 trường hợp đã có mã bệnh), giảm hơn 2.700 trường hợp so với một tuần trước đó. Các trường hợp F0 mới phát hiện tập trung nhiều ở TP. Huế, thị xã Hương Thủy và huyện Phú Vang. Toàn tỉnh hiện có hơn 1.700 trường hợp F0 đang điều trị tại các cơ sở y tế, các T tập trung và hơn 8.600 F0 theo dõi, cách ly điều trị tại nhà.

Về công tác tiêm vắc-xin, hiện mũi 1 cho nhóm đối tượng từ 12 trở lên đã hoàn thành với mức hơn 100%, mũi 2 cũng đạt hơn 98%. Trong quý 1/2022, ngành y tế sẽ thực hiện hoàn thành việc tiêm mũi bổ sung cho nhóm nguy cơ cao; đồng thời, cố gắng hoàn thành 80% mũi nhắc lại. Đối với nhóm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, toàn tỉnh có 140.000 cháu. Hiện các địa phương đang triển khai việc lấy ý kiến của phụ huynh về việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ. Ngành y tế cũng đã đề xuất Bộ Y tế về nguồn vắc-xin và chuẩn bị sẵn sàng lực lượng và cơ sở vật chất để đảm bảo triển khai tiêm ngay khi có vắc-xin.

Nhóm đối tượng nguy cơ cao đợi test nhanh tại trạm y tế

Hiện nay, các T-F0 cấp tỉnh đang được dần thu hẹp. Các F0 được phát hiện chủ yếu vẫn sẽ được cách ly, theo dõi và điều trị tại nhà là chủ yếu và các T-F0 của các địa phương cấp huyện. Liên quan đến F0, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị chính quyền địa phương các cấp chú trọng và tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền cho người dân về việc thông báo với trạm y tế nếu trở thành F0, nhằm chuẩn bị tốt hơn cho tình huống người bệnh chuyển nặng. Đồng thời, ngành y tế tiếp tục tích cực hướng dẫn mạng lưới y tế cơ sở việc đảm bảo kết nối và trao đổi thông tin chặt chẽ hơn với nhóm F0 tại nhà, tạo sự an tâm cho người dân.

Đánh giá tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị chính quyền các địa phương tập trung thực hiện các nội dung trọng điểm, gồm: Tổ chức triển khai có hiệu quả các phương án phòng chống dịch đã ban hành; duy trì chế độ báo cáo diễn biến dịch bệnh một cách thường xuyên, bám sát tình hình; tổ chức tầm soát dịch bệnh có trọng tâm, trọng điểm và tăng cường khuyến khích người dân tự tầm soát. Trong đó, nhấn mạnh đặc biệt quan tâm việc rà soát và nâng cao năng lực cho các tổ phòng chống dịch cộng đồng và các tổ y tế lưu động, tạo mọi điều kiện để các tổ hoạt động có hiệu quả.

“Mở cửa” nhưng phải có giải pháp thích ứng

Trong điều kiện thích ứng linh hoạt và an toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị các địa phương, các ngành không tầm soát COVID-19 diện rộng nhưng phải chú ý tại các điểm có nguy cơ cao, có trọng điểm. Các cơ quan Đảng, đơn vị hành chính, mặt trận đoàn thể vẫn tiến hành tầm soát COVID-19 cho cán bộ, viên chức, người lao động của đơn vị, tránh tình trạng dịch bệnh tác động trực tiếp đến các hoạt động bình thường đơn vị. Việc tiêm mũi ba cho các nhóm đối tượng cũng cần phải được đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo kế hoạch.

Khám sàng lọc trước khi tiêm vắc-xin tại nhà cho người dân

Về công tác dạy học, về cơ bản là quyết liệt phòng chống dịch nhưng vẫn tạo điều kiện tối đa để các cháu được đến trường, kể cả nhóm trẻ mầm non. Trên cơ sở triển khai bài bản các giải pháp phòng chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh khuyến cáo các trường mạnh dạn tổ chức bán trú bình thường cho các khối lớp. Vấn đề quan trọng là chính quyền địa phương các cấp cần quan tâm hơn đến công tác tư tưởng cho các phụ huynh và đảm bảo các điều kiện an toàn cho các cháu.

Trong lĩnh vực sản xuất, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị Ban quản lý các khu công nghiệp và các địa phương quan tâm việc đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, kịp thời có các giải pháp hỗ trợ nếu phát sinh ổ dịch.

Về hoạt động hàng quán và các lễ hội, sắp tới Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh sẽ tùy tình hình để có những điều chỉnh phù hợp về các giải pháp giãn cách. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: “Để tổ chức được các lễ hội và quản lý hiệu quả hoạt động hàng quán, đề nghị phải có giải pháp đảm bảo an toàn phòng dịch cụ thể cho từng kế hoạch. UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh thống nhất cho tổ chức bình thường các hoạt động nhưng trên cơ sở phải đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống dịch. Đây là vấn đề quan trọng đề nghị các địa phương quan tâm và triển khai thực hiện hiệu quả”.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

TIN MỚI

Return to top