ClockChủ Nhật, 18/11/2018 14:29

Tăng cường hợp tác bảo vệ trẻ em

TTH.VN - Ngày 18/11, nhóm miền Trung (CVG) và Diễn đàn Bảo vệ trẻ em (CPF) tổ chức buổi tọa đàm “Tăng cường hiệu quả và hợp tác bảo vệ trẻ em”.

Đã xác định nguyên nhân dẫn đến vụ bạo hành trẻ em ở Hương Thủy“Cần sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội”

Tổ chức Codes chia sẻ, cập nhật về các hình thức xâm hại trẻ em hiện nay 

Theo tổ chức Codes, xã hội hiện đại đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với trẻ em. Nhiều đứa trẻ bị đẩy ra đường mưu sinh, phải lao động sớm thay cho việc đến trường; nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em bị phát hiện, thậm chí là xâm hại qua mạng internet; mạng xã hội tùy tiện sử dụng các thông tin thuộc về đời sống riêng tư của trẻ em… Rất nhiều câu chuyện đang diễn ra hàng ngày đe dọa sự an toàn của trẻ, cần có sự nỗ lực hợp tác và hành động để cải thiện tình trạng.

Từ những chia sẻ, cập nhật về các hình thức xâm hại trẻ em hiện nay và những can thiệp của tổ chức Codes, Trung tâm Phát triển nông thôn miền Trung (CRD) trong thời gian qua, các đại biểu tham gia buổi tọa đàm cùng thảo luận để đưa ra các giải pháp ngăn chặn sự xâm hại trẻ em. Quan trọng nhất là nâng cao nhận thức cho các bậc phụ huynh để bảo vệ con em mình, cũng như tăng cường hiệu quả hoạt động của các tổ chức liên quan trong việc bảo vệ trẻ em.

Tọa đàm là dịp để các cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng chia sẻ những nỗ lực, đánh giá thực trạng, tìm giải pháp và hướng hợp tác góp phần bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top