ClockThứ Ba, 11/10/2022 17:00

Tăng cường hợp tác, đẩy mạnh nhiều hoạt động văn hóa Pháp tại Huế

TTH.VN - Nội dung này được Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh tại buổi tiếp ông Thierry Vergon, Tùy viên Văn hóa thuộc Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam ngày 11/10.

Tăng cường quan hệ hợp tác giữa các nhà lập pháp của Ấn Độ và Việt NamTăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và PhápTăng cường hợp tác giao thông vận tải Việt-Pháp

Lãnh đạo 2 đơn vị chụp ảnh lưu niệm sau buổi tiếp

Theo Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật, lâu nay, tiếng Pháp có vai trò quan trọng giúp giao lưu, trao đổi, thúc đẩy các lĩnh vực của TP. Huế. Về hợp tác Pháp - Việt, những năm gần đây luôn được thành phố tăng cường, nhất là trong lĩnh vực văn hóa. Với Viện Pháp tại Huế, TP. Huế luôn quan tâm và tạo điều kiện để hoạt động của Viện Pháp tại Huế mang lại hiệu quả như mong muốn của phía nước Pháp cũng như chính quyền, nhân dân tỉnh và TP. Huế, làm “cầu nối” cho mối quan hệ hợp tác giữa hai nước tại địa phương và đóng góp vào sự phát triển chung cho cả hai bên.

Vì vậy, TP. Huế luôn mong muốn ông Thierry Vergon và phía Pháp có những hỗ trợ cho các hoạt động văn hóa của Huế trong thời gian tới, hỗ trợ thành phố trong việc duy trì các mối quan hệ hợp tác với các thành phố, vùng, các địa phương, hội đoàn của Pháp; tăng cường các hoạt động đào tạo trong lĩnh vực văn hóa và bảo tồn, quản lý di sản cho cán bộ của thành phố. 

Trình diễn áo dài tại Festival nghề truyền thống 

Tại buổi tiếp, lãnh đạo TP. Huế đã giới thiệu các chương trình, hoạt động tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023 do TP. Huế tổ chức từ ngày 28/4 - 5/5/2023 nhằm tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị thế của thành phố Festival, tiếp nối và phát huy thành quả của các kỳ Festival Nghề truyền thống Huế từ năm 2005 đến nay và gửi lời mời Ngài Tùy viên và phía Pháp đến tham dự. 

Ông Thierry Vergon cho biết, ông đã biết đến Festival Nghề truyền thống Huế từ lâu và sẽ có đại diện từ Pháp đến dự, đồng thời cử các đoàn nghệ thuật của Pháp tham gia để tạo nên không khí đa sắc màu tại kỳ Festival Nghề này.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp (1973 - 2023), phía Đại sứ quán Pháp mong muốn tổ chức 1 sự kiện chiếu sáng nghệ thuật tại Huế trong năm 2023. Thành phố Huế sẽ đưa sự kiện này vào kế hoạch các hoạt động văn hóa nghệ thuật quan trọng của năm 2023.

Tin, ảnh: Khánh Thư                      

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Return to top