Thế giới

Tăng cường hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Ukraine

ClockThứ Sáu, 19/06/2015 15:37
TTH.VN - Đoàn cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine do Đại sứ Nguyễn Minh Trí dẫn đầu vừa có chuyến thăm và làm việc tại Lvov, tỉnh trung tâm miền Tây Ukraine.

Thị trưởng Lvov trao quà cho Đại sứ Nguyễn Minh Trí. (Ảnh: Duy Trinh/Vietnam+)

Cùng đi có đại diện các hội, đoàn người Việt, các doanh nghiệp Việt Nam ở Kiev, Odessa và Cherkasy.

Trong thời gian thăm làm việc tại Lvov, Đại sứ Nguyễn Minh Trí đã gặp Tỉnh trưởng tỉnh Lvov Oleg Sinhutka và Thị trưởng thành phố Lvov Andrey Sadovoy, Chủ tịch đảng Tự cứu.

Tại các cuộc gặp, Đại sứ Nguyễn Minh Trí bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về thành phố Lvov với những di tích văn hóa, kiến trúc độc đáo được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa thế giới, cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ của nhân dân Ukraine nói chung và nhân dân Lvov nói riêng trong cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc trước đây và xây dựng đất nước sau chiến tranh của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

Đại sứ mong muốn chính quyền Lvov tạo điều kiện thuận lợi giúp Đại sứ quán tổ chức những hoạt động thông tin tuyên truyền về Việt Nam trong thời gian tới như tổ chức Ngày Việt Nam hay Tuần Việt Nam tại Lvov để tăng cường sự hiểu biết của người dân khu vực miền Tây, đặc biệt là Lvov, về đất nước và con người Việt Nam, qua đó góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa Việt Nam và Lvov, cũng như các tỉnh miền Tây.

Về phần mình, lãnh đạo tỉnh và thành phố Lvov bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về những bước phát triển vượt bậc của Việt Nam trong thời gian gần đây, giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của Lvov - trung tâm khoa học, công nghiệp, văn hóa và du lịch lớn nhất miền Tây Ukraine, cửa ngõ quan trọng của Ukraine với châu Âu.

Phía bạn mong muốn đẩy mạnh quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Lvov và các tỉnh của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, du lịch, đào tạo, sản xuất các phương tiện giao thông (như tàu điện, xe buýt). Trước mắt, hai bên cần đẩy mạnh giới thiệu về đất nước và con người của nhau thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, những hoạt động văn hóa, thông tin tuyên truyền, các hoạt động xúc tiến thương mại. Lãnh đạo tỉnh và thành phố Lvov cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp Đại sứ quán tổ chức thành công Ngày/tuần văn hóa Việt Nam tại Lvov trong thời gian tới.

Trong thời gian ở Lvov, Đại sứ Nguyễn Minh Trí và đoàn công tác đã gặp gỡ thân mật bà con Việt kiều và lưu học sinh Việt Nam tại khu vực miền Tây Ukraine.

Tại cuộc gặp, Đại sứ Nguyễn Minh Trí đã thông báo những thông tin mới nhất về tình hình đất nước, chia sẻ và động viên bà con và lưu học sinh nỗ lực vượt qua những khó khăn hiện nay.

Đại diện Việt kiều và sinh viên cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ tích cực của Đại sứ quán trong thời gian qua, cam kết luôn đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống và học tập và sẵn sàng tham gia vào việc tổ chức Ngày/Tuần Việt Nam tại Lvov do Đại sứ quán tổ chức trong thời gian tới./.

Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top