ClockThứ Sáu, 08/12/2017 06:41

Tăng cường hợp tác giữa ngân hàng trung ương Lào, Hàn Quốc

TTH.VN - Các ngân hàng trung ương của Lào và Hàn Quốc vừa nhất trí hợp tác về ngân hàng trung ương, trao đổi liên quan đến nguồn nhân lực, nhằm thúc đẩy phát triển kỹ năng, tờ Vientiane Times ngày 7/12 đưa tin.

Tăng cường hợp tác ngoại giao, kinh tế giữa Hàn Quốc và 5 quốc gia sông MekongHàn Quốc - Lào ký 18 biên bản ghi nhớ, tăng cường hợp tác kinh tếLuxembourg hỗ trợ Lào phát triển kinh tế, xã hộiLễ hội Cà phê Lào thúc đẩy ngành công nghiệp địa phươngPhát động Năm đoàn kết hữu nghị Việt - Lào

Tỉnh Luang Prabang, Lào. Ảnh: Stripes

Theo đó, một bản ghi nhớ đã được ký kết tại tỉnh Luang Prabang giữa Thống đốc Ngân hàng Trung ương Lào, ông Somphao Phaysith và Thống đốc Ngân hàng Trung Ương Hàn Quốc, ông Juyeol Lee.

Sự kiện có sự tham dự của các quan chức cao cấp từ cả hai ngân hàng.

Cũng trong nhân dịp này, các phái đoàn của hai ngân hàng đã đến thăm chi nhánh phía bắc của Ngân hàng Trung ương Lào ở tỉnh Luang Prabang. Họ cũng thăm các khu vực sản xuất nông nghiệp của cộng đồng địa phương, các điểm du lịch lịch sử, tự nhiên và văn hoá.

Bên cạnh đó, ngân hàng trung ương của cả hai quốc gia cũng tổ chức một hội thảo hợp tác kỹ thuật để trao đổi kinh nghiệm về thanh toán đối với các hệ thống công nghệ hiện đại, nhằm giảm sự phụ thuộc vào tiền mặt trong giao dịch.

Hoạt động hợp tác này cũng sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ và hợp tác song phương, nhất là thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa các nền kinh tế, khu vực công và tư của cả hai bên.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào, Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 4 của Lào, với khoảng 257 dự án trị giá 800 triệu USD.

Lê Thảo (Lược dịch từ Vientiane Times & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Return to top