ClockThứ Hai, 28/03/2016 19:09

Tăng cường hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam

TTH - Chiều ngày 28/3, Đoàn công tác Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ (HLKH & CN) Việt Nam do GS-TS Dương Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Viện HLKH & CN Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Viện HLKH & CN Việt Nam và UBND tỉnh đã thảo luận và thống nhất hai bên sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng khoa học và công nghệ. Trong đó sẽ thực hiện dự án bảo tồn đa dạng sinh hoc và cứu hộ động, thực vật hoang dã tại Phong Điền với quy mô hơn 17ha (thực hiện từ 2016-2018); nghiên cứu đề tài khoa học và xây dựng vườn côn trùng (vườn bướm) để phục vu du lịch, nghiên cứu khoa học và đào tạo; đồng thời hợp tác nghiên cứu phát triển vùng cây dược liệu. Viện HLKH&CN Việt Nam cũng mong muốn thành lập phân viện của Viện HLKH&CN Việt Nam tại Thừa Thiên Huế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác toàn diện hơn với Viện HLKH&CN Việt Nam. Cùng với việc hợp tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học, đề nghị Viện HLKH&CN Việt Nam tư vấn cho tỉnh cụ thể thiết chế của các dự án sẽ triển khai với mục tiêu phấn đấu đến năm 2017 có vườn bướm tại Huế. Đối với dự án bảo tồn đa dạng sinh hoc và cứu hộ động, thực vật hoang dã tại Phong Điền, Thừa Thiên Huế xem đây là dự án trọng điểm trên địa bàn, cần rút ngắn thời gian thực hiện với mục tiêu trở thành trung tâm cứu hộ động, thực vật hoang dã của cả khu vực. Vì vậy, đề nghị Viện HLKH&CN Việt Nam nhanh chóng triển khai cụ thể để tỉnh chủ động về quỹ đất thực hiện cũng như quỹ đất dự phòng để mở rộng trong tương lai...

Gia Bảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
Return to top