ClockThứ Ba, 30/08/2016 14:17

Tăng cường hợp tác lĩnh vực cấp nước với Nhật Bản

TTH.VN - Sáng 30/8, Công ty TNHH NN MTV Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) tổ chức Hội thảo kết thúc dự án “Cấp nước an toàn Việt Nam – Nhật Bản” và ký kết hợp tác với các công ty ngành nước Nhật Bản. Ông Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đến dự.

HueWACO ký kết biên bản đánh giá kết thúc dự án với JICA và Cục nước Yokohama

Dự án “Cấp nước an toàn Việt Nam – Nhật Bản” được khởi động ngày 14/02/2014 giữa HueWACO với Trung tâm JICA Yokohama và Cục nước Yokohama. Theo đó, HueWACO phối hợp với các chuyên gia Nhật Bản triển khai dự án, tập trung chuyển giao, nhân rộng đến các công ty cấp nước tại khu vực miền Trung, miền Nam và toàn quốc. Sau gần 3 năm thực hiện, Dự án đã hoàn thành các mục tiêu, chương trình đề ra.

Phát biểu tại hội thảo, ông Phan Ngọc Thọ chào mừng các lãnh đạo, chuyên gia của tổ chức JICA Yokohama, Cục nước Yokohama và các công ty tư nhân Nhật Bản đã đến tham dự hội thảo. Đồng thời nhấn mạnh, HueWACO đã từng bước cải thiện hạ tầng, nâng cao năng lực cấp nước, có tổng công suất thiết kế đạt 200.000m3 với 30 nhà máy và 35 trạm tăng áp, cấp nước an toàn cho gần 1 triệu người dân, đạt tỷ lệ 82% dân số toàn tỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 200.000 dân (18% dân số toàn tỉnh) chưa được tiếp cận nước sạch. Đây là thách thức lớn để Thừa Thiên Huế thực hiện thành công mục tiêu phát triển cấp nước giai đoạn (2015 – 2020), tầm nhìn 2030, xây dựng và quản lý hệ thống cấp nước thông minh, đồng bộ, bền vững, cấp nước an toàn và ngon cho trên 90% dân số vào năm 2020.

Ông Phan Ngọc Thọ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác từ tổ chức JICA, Cục nước Yokohama, các công ty ngành nước của Nhật Bản để triển khai các dự án tiếp theo. Đồng thời cam kết hỗ trợ mọi mặt, nhất là các thủ tục hành chính, các vấn đề liên quan đối với Cục nước Yokohama và các công ty nước Nhật Bản.

Dịp này, HueWACO ký kết biên bản đánh giá kết thúc dự án với JICA và Cục nước Yokohama; biên bản hợp tác với các công ty nước Nhật Bản.  

Hoàng Loan

                                         

 

                                                                                                                                                                  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top