ClockThứ Sáu, 23/12/2016 14:52

Tăng cường hợp tác văn hóa giữa Nhật Bản và các nước ASEAN

Giao lưu văn hóa nhằm xây dựng lòng tin là điều không thể thiếu trong quan hệ Nhật Bản-ASEAN.

Nhật Bản công bố sáng kiến tăng hợp tác quốc phòng với ASEANHàn Quốc hội đàm với Nhật Bản & Mỹ bên lề hội nghị ASEANNhật Bản tăng cường hỗ trợ ASEAN về an ninh hàng hảiSách Trắng ODA Nhật Bản nhấn mạnh tầm quan trọng của ASEAN

Vừa qua, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kentaro Sonoura đã gặp gỡ với Đại sứ các nước ASEAN tại Tokyo nhân kỷ niệm 3 năm Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN-Nhật Bản, diễn ra vào ngày 25/12/2013. Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường đã tham dự cuộc gặp gỡ.

Quang cảnh buổi gặp gỡ của Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kentaro Sonoura với Đại sứ các nước ASEAN tại Tokyo.
Nhân Hội nghị thượng đỉnh này, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đề xuất sáng kiến tăng cường giao lưu với các nước ASEAN, đặc biệt trong lĩnh vực trao đổi văn hóa cũng như thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa Nhật Bản và các quốc gia thành viên ASEAN trong tương lai.

Mở đầu cuộc găp, Thứ trưởng Sonoura đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của ASEAN trong khu vực châu Á và Thế giới, thể hiện quyết tâm của Nhật Bản muốn tăng cường hợp tác với các nước ASEAN. Thứ trưởng cũng đã giới thiệu lại những nội dung chủ yếu của dự án Văn hóa WA- dự án tăng cường giao lưu văn hóa giữa Nhật Bản và các nước ASEAN mà Thủ tướng Shinzo Abe đã đưa ra tại Hội Nghị thượng đỉnh Nhật Bản-ASEAN 3 năm trước, đồng thời hy vọng các nước ASEAN đóng góp vào thực hiện dự án.

Về phần mình, các Đại sứ và Đại biện lâm thời các quốc gia thành viên ASEAN đã hoan nghênh các sáng kiến của Nhật Bản. Thay mặt các Đại sứ ASEAN, Đại sứ Thái Lan H.E. Mr. Bansarn Bunnag nhấn mạnh rằng, giao lưu văn  hóa và giao lưu con người giữa Nhật Bản và các nước ASEAN là điều không thể thiếu nhằm xây dựng lòng tin, đồng thời các dự án do Nhật Bản khởi xướng sẽ được tiếp tục nhận được sự hợp tác từ các nước ASEAN.

Đến nay, Dự án Văn hóa WA đang xúc tiến nhiều hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa Nhật Bản và các nước ASEAN trong các lĩnh vực Mỹ thuật, thể thao, âm nhạc…/.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh

Góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan, tạo nếp sống văn hóa là thành quả đáng tự hào của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Nam Đông khi triển khai Đề án Ngày Chủ nhật xanh “hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạnh - sáng”.

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh
Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số

Văn hóa đọc không còn như trước đây, không phải cứ cầm sách mới là đọc sách. Trò chuyện với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, bà Hoàng Thị Kim Oanh, Giám đốc Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế cho rằng, trong thời đại công nghệ số, độc giả có thể đọc ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào chỉ cần có điện thoại, máy tính… kết nối internet.

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số
Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin...

Em và ngày hội đọc sách
Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”

Ngày 21/4, tại tổ dân phố 4, Khối Dân vận phường Phường Đúc (TP. Huế) tổ chức khánh thành “Điểm xanh văn hóa”, trị giá hơn 50 triệu đồng.

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”
Return to top