ClockChủ Nhật, 13/11/2022 14:21

Tăng cường hợp tác với Thừa Thiên Huế trên lĩnh vực nông nghiệp

TTH.VN - Sáng 13/11, Đoàn đại biểu Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước do GS.TS OT Phonsavan, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước làm trưởng đoàn đã có chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm các mô hình chăn nuôi hữu cơ trên địa bàn tỉnh.

Giữ gìn, phát huy tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - LàoGiao lưu sĩ quan biên phòng trẻ Việt Nam-Lào

GS.TS OT Phonsavan, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước (giữa) tham quan mô hình chăn nuôi heo hữu cơ tại huyện Phong Điền

Với sự hỗ trợ của Tập đoàn Quế Lâm, đoàn công tác đã đến tham quan tổ hợp chăn nuôi sinh thái an toàn sinh học hữu cơ 4F tại huyện Phong Điền. Đây được đánh giá là một trong những mô hình chăn nuôi hiện đại với nhiều dự án tiềm năng như: nuôi nhộng làm thức ăn cho lợn, sản xuất trứng ruồi, làm men vi sinh…

Đánh giá cao hiệu quả của mô hình, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước mong muốn tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ và quy trình thực hiện các dự án để có thể sớm ứng dụng vào sản xuất, chăn nuôi ở Lào.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác tiếp tục tham quan mô hình chăn nuôi heo hữu cơ của các hộ dân tại huyện Phong Điền, Quảng Điền và Nhà máy sản xuất phân bón Quế Lâm Miền Trung (thị xã Hương Trà).

Đoàn công tác học tập kinh nghiệm tại mô hình nuôi nhộng làm thức ăn cho lợn của Tập đoàn Quế Lâm

Đặc biệt quan tâm đến mô hình chăn nuôi heo hữu cơ, các thành viên trong đoàn đã có dịp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trực tiếp với hộ dân chăn nuôi. Đây sẽ là mô hình tiềm năng mang lại hiệu quả kinh tế cao nếu ứng dụng thành công tại nước bạn Lào.

Theo GS.TS OT Phonsavan, hiện Lào đang tập trung các nguồn lực để xóa đói, giảm nghèo, nâng cao mức sống người dân các tỉnh dọc tuyến biên giới với Thừa Thiên Huế. Chuyến đi lần này giúp các thành viên trong đoàn có cơ hội trải nghiệm thực tế nhiều mô hình nông nghiệp tiên tiến, tạo tiền đề cho sự hợp tác với Thừa Thiên Huế trong lĩnh vực nông nghiệp thời gian tới.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

TIN MỚI

Return to top