ClockThứ Năm, 20/08/2020 11:35

Tăng cường kiểm soát người và phương tiện qua địa bàn

TTH.VN - Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh ngày 20/8, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành chức năng và địa phương liên quan tiếp tục triển khai các giải pháp tăng cường kiểm soát người và phương tiện qua địa bàn tỉnh.

Góp sức chống dịchKhông để người từ vùng có dịch vào nếu chưa qua kiểm tra“Dĩ bất biến, ứng vạn biến”Những “lá chắn xanh”Triển khai hệ thống đăng ký tái khám và tư vấn khám chữa bệnh trực tuyếnMỗi cán bộ, công chức hướng dẫn cho ít nhất 3 người cài đặt ứng dụng BluezoneKiểm tra đột xuất để chấn chỉnh tình trạng chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch COVID-19Hỗ trợ 690 suất quà cho các gia đình khó khăn chịu ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19Thư giãn mùa dịchCó phương án tối ưu phòng chống dịch cho lực lượng thực thi công vụThận trọng, nghiêm túc là trên hếtTrắng đêm chốt chặn ở cửa ngõ phía BắcHết dịch anh về!

Lực lượng chức năng cấp thẻ cho các lái xe vào địa bàn Thừa Thiên Huế 

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giao thông vận tải phối hợp với các ngành và địa phương liên quan tổ chức khảo sát, thống nhất vị trí và triển khai cắm bổ sung đầy đủ biển báo, hướng dẫn, định hướng cho các xe được cấp phù hiệu màu xanh (không dừng, đón - trả khách tại Thừa Thiên Huế) biết, chấp hành đúng lộ trình quy định khi được cấp phép lưu thông. Đồng thời, đảm bảo các điều kiện, cơ sở pháp lý để các lực lượng chức năng tuần tra giám sát dễ dàng phát hiện, xử lý, xử phạt vi phạm.

Công an tỉnh chủ trì rà soát, thống nhất lại quy trình cấp phát và kiểm soát phù hiệu màu xanh tại các chốt; tổ chức hướng dẫn, phổ biến cho lực lượng trực tiếp tham gia, cấp phát và tuần tra giám sát biết, thực hiện đồng bộ, thống nhất; đảm bảo nhận diện được các xe có phù hiệu màu xanh khi đi qua các chốt tiếp theo và lưu thông dọc QL1A, đường tránh Huế, đường Hồ Chí Minh cho đến khi rời Thừa Thiên Huế.

Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện các xe vi phạm để xử lý, xử phạt. Phối hợp với công an cấp huyện, cấp xã để thống nhất nhiệm vụ, công việc đối với từng lực lượng tham gia tuần tra, kiểm soát; đảm bảo khép kín địa bàn, giám sát toàn tuyến có xe mang phù hiệu xanh đi qua địa bàn.

UBND các huyện, thị xã: Phú Lộc, Hương Thủy, Hương Trà, Phong Điền và TP. Huế chỉ đạo Công an cấp huyện, cấp xã tăng cường công tác kiểm tra, kết hợp tuyên truyền vận động, có hình thức thông báo, cảnh báo phù hợp để tài xế, nhà xe dễ dàng nhận biết, chấp hành; đồng thời đề nghị các chủ nhà hàng, quán ăn dọc tuyến QL1 và đường tránh Huế có cam kết, không được giao dịch, mua bán đối với các xe có cấp phù hiệu màu xanh; có hình thức khuyến cáo, cảnh báo và xử phạt nếu phát hiện các trường hợp cố tình vi phạm, tái phạm.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Sáng tạo đổi mới cách làm trong các hợp tác xã

Sáng 19/1, Ban chỉ đạo phát triển kinh thể tập thể tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương chủ trì hội nghị.

Sáng tạo đổi mới cách làm trong các hợp tác xã

TIN MỚI

Return to top