ClockThứ Tư, 08/06/2016 05:56

Tăng cường kiểm tra công tác cứu hộ, cứu đuối

TTH.VN - Ngày 7/6, đoàn kiểm tra của Sở Văn hóa và Thể thao gồm Thanh tra Sở và Phòng Thể dục Thể thao đi kiểm tra công tác cứu hộ, cứu đuối tại các khu tắm biển, bể bơi, sông, hồ, suối trên địa bàn tỉnh.

Thêm hai trẻ đuối nước khi đi bắt nuốt3 đứa trẻ trong một gia đình chết đuối trên sôngChìm tàu du lịch trên sông Hàn: 9 trẻ em nhập viện trong tình trạng hoảng loạn

Đoàn đã đi kiểm tra 9 điểm: Khu du lịch nước khoáng nóng Mỹ An, các bãi biển Thuận An, Phú Thuận, Vinh Thanh (Phú Vang); các khu resort Làng Cò, Thanh Tâm, Lăng Cô Beach, Khu du lịch sinh thái Suối Voi, Suối Mơ (Phú Lộc). Tại các điểm này, đoàn đã kiểm tra việc chuẩn bị lực lượng cứu hộ, phương tiện, cơ sở vật chất, dụng cụ phụ trợ phục vụ cho công tác cứu hộ, cứu đuối, như: Trực cứu hộ, bảng nội quy, bảng chỉ dẫn, dụng cụ cứu hộ, tủ thuốc y tế, việc vệ sinh bể bơi và chất lượng nước trong bể bơi…

Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao kiểm tra bể bơi ở Làng Cò resort

Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các đơn vị đã chấp hành những quy định về công tác cứu hộ, cứu đuối. Dù lượng khách không nhiều nhưng các khu du lịch ở bờ biển không lơ là, luôn sẵn sàng phương tiện, lực lượng để đảm bảo an toàn cho du khách. Tuy nhiên, ở Khu du lịch Suối Mơ được đưa vào khai thác 2 năm nay do người dân tự quản nên công tác cứu hộ, cứu đuối chưa được chuẩn bị một cách bài bản, đầy đủ.

Đoàn đã nhắc nhở, lập biên bản và chấn chỉnh kịp thời những cơ sở thực hiện chưa tốt công tác cứu hộ, cứu nạn nhằm giảm thiểu những tai nạn đáng tiếc xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người dân địa phương cũng như du khách tham gia dịch vụ.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

TIN MỚI

Return to top