ClockThứ Ba, 20/07/2021 12:51

Tăng cường kiểm tra, giám sát trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy

TTH.VN - Đó là một trong những nội dung mà Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo tại hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 do Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức vào sáng 20/7.

Nâng cao năng lực giám sát, kiểm tra nhằm phòng ngừa tham nhũng trong DNNNĐẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về bầu cử đến nhân dânTiếp tục triển khai kiểm tra giám sát đối với bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

Các đại biểu tham dự hội nghị sơ kết công tác KTGS 

Sáu tháng qua, UBKT Tỉnh ủy đã tham mưu và thực hiện nhiệm vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao. UBKT cấp dưới tham mưu giúp cấp ủy xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình KTGS năm 2021; kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới và đảng viên, kể cả cấp ủy viên cùng cấp khi có dấu hiệu vi phạm.

Cụ thể, đã kiểm tra 2 tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra kết luận 2 tổ chức Đảng có vi phạm và đã đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật khiển trách 1 tổ chức Đảng. UBKT các cấp cũng đã tiến hành kiểm tra 17 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm và đã kết luận 14 đảng viên vi phạm, phải thi hành kỷ luật 12 đảng viên; trong đó, có 2 đảng viên vi phạm nhưng chưa đến mức phải kỷ luật, 3 đảng viên đang tiến hành kiểm tra…  

Bên cạnh những kết quả đạt được, các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận về những nội dung trọng tâm đạt được trong 6 tháng qua, trao đổi những khó khăn vướng mắc cần xem xét; đề ra một số giải pháp quan trọng để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong công tác KTGS thời gian tới; chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát tại địa phương, đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá cao những kết quả mà UBKT các cấp đã nỗ lực thực hiện trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu, thời gian tới công tác KTGS phải chủ động, tiến hành một cách thường xuyên, toàn diện; qua KTGS kịp thời phát hiện, nhắc nhở, chấn chỉnh, ngăn chặn hành vi vi phạm chủ trương, đường lối, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc tổ chức thực hiện các kết luận KTGS phải cụ thể hóa, đúng người, đúng việc; kết luận KTGS cần phải phổ biến cho tất cả các đối tượng chưa được KTGS.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, cần tăng cường KTGS trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy; nâng cao năng lực, bản lĩnh của đội ngũ làm công tác KTGS. Cán bộ làm công tác KTGS phải am hiểu pháp luật và được bồi dưỡng nghiệp vụ. UBKT các cấp cần rà soát lại các văn bản để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các văn bản quy chế, quy định mới cho nhiệm kỳ mới; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Return to top