ClockThứ Ba, 21/06/2016 22:45

Tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng khai thác cát, sỏi trái phép

TTH - Nhằm xử lý dứt điểm tình trạng hoạt động khai thác, vận chuyển, tập kết, tiêu thụ cát, sỏi lòng sông trái phép diễn ra ngang nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Công văn số 3482/UBND-XD ngày 20/6 yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các địa phương giám sát chặt chẽ hoạt động của các tổ chức, cá nhân đã được cấp phép khai thác cát, sỏi; tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định sau cấp phép.

Trường hợp các tổ chức, cá nhân được cấp phép khai thác cát, sỏi thực hiện không đúng theo giấy phép khai thác, tham mưu UBND tỉnh đình chỉ và thu hồi giấy phép. Đối với các trường hợp tái vi phạm, cương quyết thu hồi và không gia hạn giấy phép (nếu không thực hiện đúng các cam kết). Thông báo cho các địa phương danh sách các tổ chức, cá nhân vi phạm để theo dõi và phối hợp quản lý.

Các địa phương rà soát, thống kê danh sách các cá nhân, hộ gia đình đang hoạt động khai thác trên địa bàn quản lý; chủ động và tham gia phối hợp thanh tra, kiểm tra hoạt động của các tổ chức, cá nhân đã được cấp phép khai thác cát, sỏi và các bãi tập kết cát sỏi...

LƯƠNG XUÂN TRÀ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều hệ lụy từ tài nguyên lậu

Đúng theo quy luật cung cầu - mặt hàng nào khan hiếm thì giá sẽ cao. Nhiều nguồn tin cho hay những ngày vừa qua, cát tại đồng bằng sông Cửu Long “khan hiếm lạ thường”. Nó cũng hé lộ ra một thông tin là sự khan hiếm này có liên quan đến vụ khai thác cát lậu ở An Giang và ngay Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường An Giang cũng bị khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc câu kết với mỏ cát khai thác trái phép.

Nhiều hệ lụy từ tài nguyên lậu
Xúc 0,1m3 cát, bị phạt 25 triệu đồng

Khai thác trái phép 0,1m3 cát trên sông Ô Lâu đoạn qua xã Phong Bình, huyện Phong Điền, ông V.V.K bị cơ quan chức năng xử phạt 25 triệu đồng.

Xúc 0,1m3 cát, bị phạt 25 triệu đồng
Gặp nạn khi truy quét lâm tặc

Trong lúc truy đuổi lâm tặc, một cán bộ lãnh đạo Ban Quản lý rừng phòng hộ Hương Thủy (BQLRPH Hương Thủy) không may gặp nạn, dẫn đến chấn thương nặng ở đầu gối.

Gặp nạn khi truy quét lâm tặc
Return to top