ClockThứ Sáu, 08/04/2016 18:50

Tăng cường mối liên hệ giữa đại biểu HĐND với cử tri

TTH - Ngày 8/4, ngày làm việc thứ 2, Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VI - Thường trực HĐND tỉnh đã tổng kết tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 và họp phiên bế mạc. Tham dự có các ông: Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh khóa VI và lãnh đạo các địa phương, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.

Thông qua nghị quyết thành lập Sở Du lịch và một số nghị quyết liên quan đến giáo dục, biên chếKhai mạc trọng thể kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VIHĐND tỉnh kiện toàn nhân sự UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011- 2016

Nhiệm kỳ qua,  HĐND tỉnh kế thừa và phát huy có hiệu quả những thành tựu và bài học kinh nghiệm của các khoá trước để đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động; quyết định kịp thời các vấn đề quan trọng nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; giải quyết những vấn đề cấp bách trên tất cả các lĩnh vực đời sống KT- XH, AN-QP và trật tự an toàn xã hội. Đồng thời, thường xuyên bám sát các Nghị quyết của Trung ương Đảng, của Quốc hội, Chính phủ, của các Bộ, ngành Trung ương, Nghị quyết của Tỉnh ủy để thể chế hóa về mặt Nhà nước phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Hoạt động giám sát đem lại nhiều kết quả tích cực, giúp các cấp, các ngành phát hiện kịp thời những tồn tại, vướng mắc trong thực thi chính sách, pháp luật của Nhà nước trên địa bàn. 

Công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh luôn được đổi mới, đáp ứng ngày càng cao thực tiễn cuộc sống. Hoạt động của TAND và VKSND có nhiều tiến bộ trong công tác xét xử, thi hành án, thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Thường vụ Tỉnh ủy, sự phối hợp của Đoàn đại biểu Quốc hội và MTTQ Việt Nam tỉnh; sự đóng góp tích cực của đại biểu HĐND tỉnh cùng với sự đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của các cấp, các ngành và Nhân dân toàn tỉnh, KT- XH của tỉnh đạt được những kết quả quan trọng. Nhiều mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu mà Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Nghị quyết của HĐND khóa VI về kế hoạch phát triển KT- XH 5 năm 2011-2015 đề ra đạt và vượt kế hoạch. Kinh tế duy trì tăng trưởng bình quân trên 9%/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng trưởng nhanh tỷ trọng dịch vụ- du lịch và công nghiệp; huy động có hiệu quả các nguồn lực để đầu tư các chương trình phát triển KT- XH trọng điểm của tỉnh; diện mạo đô thị và nông thôn có nhiều khởi sắc; chất lượng cuộc sống, môi trường sống được nâng lên. Quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu nhấn mạnh, sau kỳ họp này, cùng với việc triển khai thực hiện các nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua, đề nghị Thường trực HĐND, UBND, các Ban HĐND, TAND và VKSND tỉnh cần nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu HĐND tỉnh để hoàn thiện báo cáo tổng kết gửi đến đại biểu HĐND tỉnh và các cơ quan hữu quan. Các cấp, các ngành cần lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021; tổ chức tốt kỳ họp thứ nhất của HĐND tỉnh khóa VII nhiệm kỳ 2016- 2021. Tổ trưởng các Tổ đại biểu HĐND tỉnh tổ chức cho các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả kỳ họp, đồng thời để cám ơn sự đồng hành, ủng hộ và đóng góp tích cực của cử tri và Nhân dân nơi ứng cử, góp phần gắn kết, củng cố hơn nữa mối liên hệ giữa đại biểu HĐND với cử tri trong tỉnh nhiệm kỳ tới.

Dịp này, HĐND tỉnh khen thưởng 19 đại biểu có thành tích xuất sắc đóng góp cho hoạt động của HĐND tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2011-2016.

THÁI BÌNH

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top