ClockThứ Ba, 03/05/2016 21:19

Tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Cố đô Kyoto và Cố đô Huế

TTH - Chiều 03/5, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Kyoto (Nhật Bản) do ông Yamashita, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Kyoto dẫn đầu.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa tỉnh Kyoto và tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian qua, đặc biệt là mối quan hệ đối tác từ năm 2013, đã góp phần quan trọng trong quảng bá, giới thiệu hình ảnh văn hóa, du lịch Huế ra thế giới. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, hai bên tiếp tục tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác, nhất là các lĩnh vực tương đồng của hai vùng đất cố đô (Cố đô Huế - Việt Nam và Cố đô Kyoto – Nhật Bản) như phát triển văn hóa, bảo tồn di sản, du lịch, giáo dục và đào tạo, trong đó đề nghị tỉnh Kyoto giúp đỡ Thừa Thiên Huế về đào tạo nhân lực ngành du lịch và giới thiệu các nhà đầu tư Nhật Bản đến nghiên cứu đầu tư tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Yamashita cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh; đồng thời bày tỏ ấn tượng tốt đẹp đối với hệ thống di sản và cảnh quan môi trường của Huế. Phó Tỉnh trưởng Yamashita khẳng định sẽ đẩy mạnh hợp tác với tỉnh Thừa Thiên Huế trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, nhất là các lĩnh vực tương đồng của hai vùng đất cố đô.

Ngay sau buổi tiếp, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và địa phương liên quan của tỉnh đã có buổi làm việc trực tiếp với Đoàn công tác tỉnh Kyoto để thảo thảo luận, thống nhất cụ thể các bước hợp tác trong thời gian tiếp theo.

GIA BẢO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top