ClockThứ Ba, 26/02/2019 13:56

Tăng cường nguồn lực phòng cháy chữa cháy tại các khu kinh tế, khu công nghiệp

TTH.VN - Ngày 26/2, phát biểu tại buổi giám sát về việc chấp hành chính sách, pháp luật về phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn khu kinh tế- công nghiệp (KKT- CN) tỉnh giai đoạn 2014- 2018, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Chí Tài yêu cầu lãnh đạo đơn vị cần quan tâm chỉ đạo doanh nghiệp tăng cường nguồn lực cho công tác PCCC.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Chí Tài phát biểu tại buổi giám sát

Ông Nguyễn Chí Tài cũng chỉ ra rằng, thời gian gần đây, tại các KTT- CN của tỉnh đã xảy ra một số vụ cháy. Mặc dầu thiệt hại không lớn nhưng ảnh hưởng đến công tác sản xuất kinh doanh, thương hiệu doanh nghiệp. Đề nghị Ban Quản lý KTT-CN cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, làm tốt hơn nữa công tác PCCC tại các KTT-CN. Xây dựng phương án PCCC và cứu nạn cứu hộ tại các nhà máy, khu công nghiệp; đầu tư hạ tầng, trang thiết bị PCCC.

Trong đó, chú trọng phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, cân đối nguồn kinh phí hàng năm để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác PCCC theo quy định của pháp luật. Đồng thời, đề nghị công an tỉnh phối hợp với Ban Quản lý KTT-CN trong công tác xây dựng kế hoạch kiểm tra, xử lý vi phạm về công tác PCCC tại các doanh nghiệp trong phạm vi KKT- CN.  

Đoàn giám sát kiểm tra các phương tiện chữa cháy tại một doanh nghiệp ở Khu Công nghiệp Phú Bài

Trước mắt, cần chú trọng công tác PCCC tại các khu công nghiệp lớn như Phú Bài, Phong Điền, Phú Đa… vì đây là những khu công nghiệp có nhiều nhà máy dệt may, chế biến gỗ, bao bì, nhà máy sợi với lượng công nhân rất lớn nên nguy cơ cháy nổ rất cao.  

Tại các KKT-CN tỉnh, do đặc thù tập trung gần 200 nhà máy sản xuất, nên công tác PCCC được quan tâm đúng mức; trong đó, chính quyền các địa phương tập trung đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, tăng cường lực lượng, từng bước xã hội hóa công tác PCCC, hướng dẫn, kiến nghị doanh nghiệp trong việc trong việc chấp hành, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định về PCCC và cứu nạn cứu hộ.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top