ClockThứ Ba, 16/11/2021 07:15

Tăng cường nhân lực lấy mẫu test nhanh COVID-19 cho đại diện các hộ gia đình ở phường Vỹ Dạ

TTH.VN - Nội dung này được UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP. Huế nhấn mạnh tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND phường Vỹ Dạ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 vào chiều 15/11.

Phong tỏa, cách ly tạm thời các khu vực trên địa bàn phường Vỹ DạXử lý tài xế và phụ xe vi phạm quy định phòng, chống dịchBí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tặng quà, động viên người dân nghèo phường Vỹ Dạ

Bí thư Thành uỷ Phan Thiên Định (bìa phải) làm việc với lãnh đạo phường Vỹ Dạ

Những ngày qua, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn phường Vỹ Dạ khi số ca nhiễm có xu hướng gia tăng. Từ khi phát hiện ca dương tính đầu tiên tại khu vực Cồn Hến, đến nay đã phát hiện 47 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Cùng với việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch, chính quyền địa phương luôn quan tâm đến đời sống của bà con nhân dân đang thực hiện các biện pháp cách ly. 

Theo Bí thư Đảng uỷ phường Vỹ Dạ Nguyễn Dũng, tính đến nay, tại khu phong tỏa đã lấy mẫu khoảng 3.000 người đang sinh sống. Từ ngày 8 - 15/11 có 1.200 hộ được các cơ quan, ban, ngành thành phố, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và UBND phường hỗ trợ 119 triệu đồng, 11.100kg gạo, 570 chai nước mắm, 310 chai dầu ăn, 50 bộ đồ bảo hộ y tế… 

Ngoài ra, Uỷ ban MTTQVN TP. Huế đã hỗ trợ 132 túi an sinh gồm: gạo, mỳ tôm, gia vị và rau củ quả cho 29 hộ nghèo, 53 hộ cận nghèo và 50 người tàn tật tại khu phong tỏa với tổng trị giá 80 triệu đồng và hỗ trợ 15 triệu đồng cho 25 học sinh và 7 thầy, cô giáo đang cách ly tại trường tiểu học Phú Lưu để mua vật phẩm cần thiết, đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm đối với bà con nhân dân đang thực hiện các biện pháp cách ly.

Các lực lượng chức năng của TP. Huế tích cực hỗ trợ việc vận chuyển nhu yếu phẩm đến bà con vùng phong toả phường Vỹ Dạ

Ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của chính quyền và nhân dân phường Vỹ Dạ trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19, để bảo đảm an sinh xã hội, không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm thiết yếu và kiểm soát dịch bệnh, Bí thư Thành ủy Phan Thiên Định đề nghị trong thời gian tới, chính quyền địa phương tiếp tục phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố để đề xuất Ban chỉ đao phòng chống dịch COVID-19 thành phố đề nghị Trường đại học Y Dược, Sở Y tế tăng cường nguồn nhân lực tiến hành lấy mẫu test nhanh COVID-19 cho đại diện các hộ gia đình, từng tuyến đường…, đồng thời có biện pháp để tránh tập trung đông người ở khu vực lấy mẫu.

Đối với ổ dịch ở Trường tiểu học Vỹ Dạ cần khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm để nhanh chóng sàng lọc, tránh việc lây nhiễm chéo; đồng thời, tiếp tục chăm lo đảm bảo đời sống cho bà con nhân dân tại khu vực phong tỏa và đang thực hiện cách ly y tế tại nhà, không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm thiết yếu, chăm lo sức khoẻ, an toàn cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch.

         Tin, ảnh: Minh Thư

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top