ClockThứ Hai, 26/09/2011 13:51

Tăng cường phổ biến ca khúc của nhạc sĩ Huế

TTH - Đó là chủ đề được thảo luận trong hội thảo chuyên đề “Ca khúc của nhạc sĩ Huế với đời sống âm nhạc hiện nay” do Hội Âm nhạc tỉnh tổ chức tại trụ sở Liên hiệp các Hội VHNT (26 Lê Lợi) vào chiều 23/9.

Trước thực trạng sáng tác nhiều, tác phẩm có chất lượng không ít nhưng ca khúc của các nhạc sĩ Huế rất hiếm khi có mặt trong đời sống âm nhạc hiện nay, nhiều tham luận liên quan đến vấn đề này đã được trình bày, như: Ca khúc nhạc sĩ Huế hiện nay và những điều còn trăn trở; Để ca khúc của nhạc sĩ Huế có chỗ đứng trong lòng khán giả; Dòng nhạc Huế với các nhạc sĩ Huế hôm nay; Làm gì để ca khúc của nhạc sĩ Huế không còn “khan hiếm” trong đời sống âm nhạc hiện nay… 

Tại hội thảo, các đại biểu cũng nêu lên những nguyên nhân khiến ca khúc của nhạc sĩ Huế ít được phổ biến đến khán giả, đồng thời đưa ra nhiều giải pháp khắc phục tình trạng này.
 
Trang Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón Tết muộn

Dịp tết Nguyên đán, nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức để mang đến cho mọi người không khí vui tươi của năm mới; trong đó, không thể không nói đến sự cống hiến của các nghệ sĩ. Biểu diễn xuyên Tết phục vụ khán giả, năm nào họ cũng đón Tết muộn.

Đón Tết muộn
Sỹ Thiên và niềm đam mê nhạc cụ truyền thống

Yêu thích và đam mê thổi sáo từ những ngày còn bé, chàng trai trẻ Đào Bá Sỹ Thiên (sinh năm 1999) đã miệt mài gắn bó với loại nhạc cụ truyền thống này của dân tộc hơn 5 năm nay. Tiếng sáo du dương, bay bổng của Thiên đã để lại nhiều dấu ấn ngọt ngào trong cảm xúc người nghe.

Sỹ Thiên và niềm đam mê nhạc cụ truyền thống

TIN MỚI

Return to top