ClockThứ Tư, 16/11/2016 21:29

Tăng cường phòng cháy chữa cháy trong các hộ gia đình

TTH - Trong ngày 15/11, trên địa bàn TP. Huế liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy. Tuy nguyên nhân gây cháy khác nhau nhưng có cùng một điểm chung ở sự chủ quan của con người dẫn đến không đảm bảo an toàn trong công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Vụ thứ nhất xảy ra vào 9h sáng 15/11, tại nhà số 18 Nguyễn Quang Bích (phường Tây Lộc, TP. Huế). ngọn lửa bốc cao ở khu vực nhà kho chứa nhiều phụ tùng săm, lốp ôtô bằng cao su gây cháy dữ dội. Do chủ nhà đi vắng nên khi phát hiện đám cháy, hàng chục người thuộc lực lượng chữa cháy chợ Tây Lộc dùng bình bọt chữa cháy và lăng chữa cháy của chợ để tiếp cận chữa cháy bước đầu. Mãi đến khi lực lượng Cảnh sát PCCC điều 3 xe chữa cháy cùng 50 cán bộ chiến sĩ đến ngọn lửa mới được khống chế sau gần một giờ xảy ra cháy.

Vụ thứ hai xảy ra vào khoảng 13h 40 cùng ngày tại quán cà phê Nón bên chân Đập Đá thuộc phường Vĩ Dạ, TP. Huế. Bà Đinh Thị Xuân Thanh (51 tuổi, trú 72 Bến Nghé, TP. Huế) - người vừa tiếp quản quán cà phê trên cho biết, cà phê Nón lâu nay đã dừng kinh doanh và bàn giao cho bà xây dựng trung tâm tổ chức sự kiện. Do các thợ tháo dỡ dùng đèn khò để tháo các vài sắt bất cẩn nên xảy ra cháy.

Theo thiếu tá Chế Công Tân, trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 1, Cảnh sát PCCC tỉnh, nguyên nhân vụ cháy thứ nhất do chập điện xuất phát từ ròng rọc máy tời hàng hóa lên tầng cao; trong kho chứa nhiều vật dụng dễ bắt lửa như: vỏ trấu, hộp nhựa, cao su; chủ nhà đi vắng gây khó khăn trong việc dập lửa. Đối với trường hợp này, chủ nhà đã vô ý để xảy ra cháy nên Cảnh sát PCCC đề xuất xử phạt hành chính 400.000 đồng. Còn ở vụ cháy thứ hai thì đã rõ nguyên nhân do bất cẩn trong sử dụng đèn khò làm bắn tia lửa điện gây cháy. Phòng Cảnh sát PCCC số 1 đang làm việc với chủ đầu tư và thợ hàn để có hướng xử lý thích hợp.       

 Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Phó trưởng phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy Cảnh sát PCCC tỉnh cho biết, để đảm bảo an toàn PCCC trong các hộ gia đình, mỗi người cần chủ động học tập, tìm hiểu để có kiến thức và kỹ năng cơ bản về an toàn PCCC trong gia đình. Chủ hộ cần quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt; không buôn bán, tàng trữ trái phép chất dễ cháy, nổ; sử dụng an toàn các chất dễ cháy trong sinh hoạt hằng ngày, hạn chế khối lượng chất dễ cháy như xăng, dầu, cồn, gas để trong nhà. Hệ thống điện phải có thiết bị bảo vệ chống quá tải, chập mạch; không cắm nhiều thiết bị điện vào một ổ cắm; tắt các thiết bị điện không cần thiết khi đi ngủ hoạc khi ra khỏi nhà...

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết
Trẻ dân tộc thiểu số tự tin giao tiếp bằng tiếng Việt

Sau 1 năm thực hiện kế hoạch số 343/KH-UBND tỉnh về việc thực hiện đề án “Tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ em mầm non và học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh”, đến nay, các trường mầm non có trẻ em người dân tộc thiểu số có đủ các điều kiện để thực hiện chương trình giáo dục mầm non, tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ của trẻ, phù hợp theo từng độ tuổi đối với trẻ em trong độ tuổi đến trường.

Trẻ dân tộc thiểu số tự tin giao tiếp bằng tiếng Việt

TIN MỚI

Return to top