Thế giới
Hội nghị thượng đỉnh Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á 2019:

Tăng cường quan hệ đối tác Mỹ - ASEAN

ClockThứ Ba, 01/10/2019 21:02
TTH - Nhân dịp này, triển lãm “Những xu thế chung” của Bộ Ngoại giao Mỹ cũng chính thức mở cửa, trưng bày các tác phẩm thể hiện mối quan hệ giữa Mỹ và ASEAN trong 75 năm qua.

Đàm phán thương mại cấp cao Mỹ-Trung sẽ nối lại vào tuần tớiHạ viện Mỹ kiên quyết phản đối lệnh tình trạng khẩn cấp quốc gia

Các "thủ lĩnh trẻ" tham dự hội nghị thượng đỉnh YSEALI 2019 tại Phuket, Thái Lan. Ảnh: Usmission

Theo tin từ The Phuket News, 150 nhà lãnh đạo mới nổi từ các quốc gia thành viên ASEAN và Đông Timor đang tập trung tại Phuket, Thái Lan tham dự Hội nghị thượng đỉnh Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) lần thứ 6 do Bộ Ngoại giao Mỹ tổ chức, diễn ra từ ngày 29/9 đến ngày 3/10/2019.

Hội nghị YSEALI năm nay có chủ đề “Thúc đẩy quan hệ đối tác vì sự bền vững”, với trọng tâm là tăng trưởng, đổi mới và khởi nghiệp. Tại hội nghị, những thanh niên trẻ tiêu biểu được đào tạo kỹ năng lãnh đạo nâng cao, khám phá các cách nhằm mở rộng hợp tác khu vực và kết nối với các đồng nghiệp trong khu vực và các bạn trẻ ở Mỹ.

Nhân dịp này, triển lãm “Những xu thế chung” của Bộ Ngoại giao Mỹ cũng chính thức mở cửa, trưng bày các tác phẩm thể hiện mối quan hệ giữa Mỹ và ASEAN trong 75 năm qua.

Tham dự hội nghị, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề văn hóa và giáo dục Marie Royce khẳng định, “YSEALI là chương trình đặc biệt của Chính phủ Mỹ, nhằm thúc đẩy việc phát triển khả năng lãnh đạo và kết nối ở Đông Nam Á, đồng thời tăng cường mối quan hệ giữa Mỹ và khu vực”.

Các “thủ lĩnh trẻ” tại hội nghị YSEALI sẽ được thúc đẩy kỹ năng lãnh đạo, xây dựng chương trình nghị sự nhằm giải quyết các thách thức chính trị, xã hội, kinh tế và môi trường phức tạp mà công dân ASEAN phải đối mặt. Ngoài ra, hội nghị cũng bao gồm một cuộc thi về dự án kinh doanh. Những người tham gia sẽ phát triển các kế hoạch kinh doanh và Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ trao tài trợ hạt giống cho các dự án hấp dẫn nhất để thực hiện ở các nước ASEAN.

Ban đầu ra mắt vào năm 2013, YSEALI hướng đến việc tăng cường quan hệ đối tác giữa Mỹ và ASEAN. Hội nghị thượng đỉnh YSEALI nêu bật sức mạnh của mối quan hệ nhân dân và những cam kết đối với trụ cột văn hóa xã hội, dưới sự hợp tác chiến lược của Mỹ-ASEAN.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ The Phuket News & Usmission)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp

Đam mê công việc, gắn bó trực tiếp với sản xuất, nhiều người lao động đã cho ra đời những sáng kiến mang lại giá trị thực cho đơn vị, doanh nghiệp (DN).

Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp
Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt
Tương lai của các nền tảng giao đồ ăn ở Đông Nam Á

Các nền tảng giao đồ ăn là một trong những hoạt động kinh doanh thành công nhất kể từ đại dịch COVID-19. Trong khi những hoạt động kinh doanh khác cố gắng duy trì lợi nhuận bằng cách chuyển hoạt động sang hình thức trực tuyến, thì thành công của họ vẫn không bằng những gì mà các nền tảng giao đồ ăn đạt được.

Tương lai của các nền tảng giao đồ ăn ở Đông Nam Á
Return to top