ClockThứ Sáu, 28/05/2021 20:43

Tăng cường quản lý, xử lý thông tin phạm luật trên mạng xã hội

TTH.VN - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường quản lý, xử lý thông tin vi phạm trên mạng xã hội.

Thủ tướng yêu cầu Bộ TT&TT thực hiện hiệu quả chiến lược chuyển đổi số quốc gia, bảo đảm an toàn thông tinPhối hợp triển khai đề án quy hoạch các cơ quan báo chíTriển khai ứng dụng hỗ trợ thông tin phòng chống dịchChỉ thị về ngăn chặn, xử lý các thông tin sai lệch về dịch nCoV

Thời gian gần đây, xuất hiện một số người lợi dụng các tính năng của mạng xã hội như livestream, chia sẻ hình ảnh, video clip, lập group chat... đăng tải những nội dung vi phạm pháp luật. Trong đó, xảy ra tình trạng xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân; tung tin giả, sai sự thật; quảng cáo, kinh doanh dịch vụ trái phép… Những hành động này đã gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Nhằm kịp thời chấn chỉnh hiện tượng này, tránh gây tác động xấu tới dư luận xã hội, Bộ TT&TT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở TT&TT, công an tỉnh, thành phố tăng cường công tác quản lý, xử lý theo thẩm quyền được giao.

Sở TT&TT và công an các địa phương cần tăng cường rà soát, phát hiện kịp thời những nội dung vi phạm pháp luật trên không gian mạng, đặc biệt là mạng xã hội, xử lý nghiêm khắc các đối tượng vi phạm.

Trong trường hợp không xác định được danh tính, nhân thân đối tượng vi phạm, các cơ quan, đơn vị cần phối hợp với Bộ TT&TT, Bộ Công an để có biện pháp ngăn chặn, xử lý phù hợp.

Từ năm 2017 đến nay, Bộ TT & TT đã chỉ đạo Sở TT&TT các tỉnh thành xử lý nhiều trường hợp dùng mạng xã hội vi phạm ở TP. Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Bình Dương… Yêu cầu Google đóng nhiều kênh Youtube của những người dùng trong nước có nội dung vi phạm.

P.V 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

TIN MỚI

Return to top