ClockThứ Năm, 09/02/2023 17:03

Tăng cường sử dụng căn cước công dân gắn chip trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

TTH.VN - Sở Y tế vừa ban hành văn bản đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) tăng cường triển khai thực hiện KCB BHYT bằng thẻ căn cước công dân (CCCD).

Hướng tới chuyển đổi số trong toàn ngành y tếGần 92% cơ sở khám chữa bệnh triển khai khám chữa bệnh BHYT bằng CCCD gắn chipTập trung đấu thầu thuốc, vật tư y tế cho khám chữa bệnh BHYT

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở triển khai đón tiếp người bệnh KCB BHYT bằng thẻ CCCD có gắn chíp

Theo đó, các cơ sở KCB BHYT phải tích cực triển khai tiếp đón người bệnh KCB BHYT bằng thẻ CCCD có gắn chíp hoặc qua ứng dụng định danh điện tử quốc gia của Bộ Công an (VNEID). Đối với những trường hợp công dân không mang thẻ hoặc quét QR Code trên thẻ CCCD mà không có dữ liệu BHYT thì mới sử dụng các hình thức khác.

Ngoài ra, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở tăng cường công tác truyền thông đến người tham gia BHYT về việc sử dụng CCCD gắn chíp khi đi KCB BHYT, tư vấn hướng dẫn người dân biết sự thuận lợi khi KCB sử dụng CCCD gắn chíp.

Văn bản trên cũng đề nghị các cơ sở KCB BHYT nêu cao vai trò của người đứng đầu, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện KCB BHYT bằng thẻ CCCD có gắn chip; phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Đồng thời, triển khai đầu tư nâng cấp hạ tầng trang thiết bị công nghệ thông tin, các nền tảng ứng dụng đảm bảo tính liên thông đồng bộ tại các cơ sở KCB, giảm bớt thời gian, thủ tục hành chính của người dân khi đi KCB sử dụng CCCD.

Sử dụng CCCD gắn chip trong KCB BHYT được xem là bước tiến lớn trong việc cải cách thủ tục hành chính. Thay vì tốn thời gian làm thủ tục giấy tờ, người dân sẽ được tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh chóng hơn, cải thiện chất lượng dịch vụ KCB BHYT. 

Tin, ảnh: KHÁNH THƯ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

TIN MỚI

Return to top